SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Twitter sẽ đổi tên thương hiệu thành X

Mạng xã hội Twitter sẽ sớm thay đổi logo thương hiệu từ chú chim xanh quen thuộc thành chữ “X". Điều này được hé lộ trong loạt tweet của Elon Musk những ngày qua.
Avatar
quynhnt
Published Jul 24 2023
Updated Mar 27 2024
3 min read
thumbnail

Trong chuỗi tweet đăng tải vào ngày 23/7, Elon Musk hé lộ kế hoạch đổi logo cùng tên thương hiệu của ứng dụng mạng xã hội phổ biến thành X. Đây được xem là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi Twitter thành siêu ứng dụng mọi thứ trong một.

Ngoài ra, loạt tweet của Musk cũng tiết lộ logo mới của Twitter sẽ có màu đen với biểu tượng chữ X thay vì hình chú chim xanh như bấy lâu nay. Bên cạnh đó, trang web được sử dụng để truy cập vào nền tảng mạng xã hội này cũng có thể thay đổi. Cụ thể, Musk xác nhận rằng X.com, trang web của công ty khởi nghiệp về dịch vụ tài chính do ông thành lập vào năm 1999 (đã bán cho PayPal) hiện đang chuyển hướng đến Twitter.

Theo Wayback Machine, trước khi thay đổi, X.com là một trang web trống và chỉ hiển thị chữ “X". Hơn nữa, nền tảng này từng chuyển hướng đến trang web Boring Company của Musk. Ngoài ra, URL của nó cũng từng dẫn đến trang chủ của PayPal.

Vào tháng 3, ông chủ Twitter cũng đã thành lập công ty công nghệ X Corp. Thời điểm đó, Musk giới thiệu X Corp là công ty mẹ của Twitter. Đây được xem là một trong những bước tiến thuộc kế hoạch tạo ra siêu ứng dụng với thương hiệu X.

Tuy nhiên, trước kế hoạch đổi logo thương hiệu Twitter, nhiều người tỏ ra không mấy hào hứng với quyết định này của Elon Musk. Trên thực tế, Twitter đã trở thành ứng dụng phổ biến dành cho cộng đồng tiền mã hoá với hơn 1 tỷ lượt tweet về lĩnh vực này từ 2020 đến 2022 (theo báo cáo của Hypebeast).

Dan Held - Giám đốc Marketing của Trust Machines cho rằng kế hoạch của Musk là ý tưởng có phần điên rồ. Trong khi đó, một số người ủng hộ ý tưởng này của ông chủ Twitter. Họ cho biết siêu ứng dụng X là tầm nhìn của Musk kể từ khi rời PayPal.

Jeff Jiho Zirlin - đồng sáng lập Axie Infinity chia sẻ Musk nên giữ tên ứng dụng là Twitter, nhưng có thể phát triển thâm ví tiền mã hoá X để chi phép người dùng giao dịch và trả tiền típ cho các nhà sáng tạo.

Việc đổi logo thương hiệu diễn ra sau khi doanh thu quảng cáo của Twitter giảm mạnh 50%. Điều này được Musk tiết lộ vào ngày 15/7. Đồng thời ông cho biết tình trạng này dẫn đến công ty phải gánh một khoản nợ lớn.

Đọc thêm: Chu kỳ thắt chặt tiền tệ của FED sắp kết thúc

RELEVANT SERIES