SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn giao dịch JPEX bị điều tra ở Hong Kong

Sàn giao dịch tiền mã hoá có trụ sở tại Nhật Bản JPEX đã đóng băng một số hoạt động và tăng phí rút tiền sau cuộc khủng hoảng thanh khoản trên nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published Sep 18 2023
Updated Sep 18 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, sàn JPEX đã tăng phí rút tiền và tạm dừng hoạt động của chương trình Earn trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản đang diễn ra. Trong bài đăng trên blog ngày 17/9, JPEX đã chỉ trích động thái của một số tổ chức ở Hong Kong. Kèm với đó là những tin tức tiêu cực khiến các nhà tạo lập thị trường bên thứ 3 đóng băng quỹ đột ngột.  

Ngoài ra, nhiều người dùng cho biết nền tảng này đang tính phí 999 USDT cho một lần rút tiền, với số tiền rút tối đa là 1,000 USDT. Trước những phản hồi từ cộng đồng, JPEX đã tuyên bố về việc phục hồi thanh khoản nhằm đảm bảo quá trình giao dịch trên sàn. 

“Chúng tôi hứa sẽ phục hồi tính thanh khoản từ các nhà tạo lập thị trường bên thứ ba càng sớm càng tốt và dần dần điều chỉnh phí rút tiền trở lại mức bình thường”, JPEX tuyên bố. 

Đáng chú ý, sàn giao dịch cũng đóng băng nền tảng trò chơi của mình và công bố kế hoạch về đề xuất tổ chức lại DAO từ người dùng. Cuộc khủng hoảng thanh khoản của JPEX diễn ra sau cảnh báo từ Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai Hong Kong (SFC) về nền tảng này. 

Cụ thể, SFC từng cáo buộc sàn giao dịch đưa ra nhiều tuyên bố sai lệch liên quan đến việc xin giấy phép từ các cơ quan quản lý nước ngoài, thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh không hiệu quả và mang lại mức lợi nhuận khổng lồ đáng ngờ,...

Hiện cảnh sát Hong Kong đang thu thập thêm khiếu nại về JPEX và đã nhận được ít nhất 83 báo cáo từ người dùng của nền tảng, theo South China Morning Post. Hơn nữa, Cục Tội phạm Thương mại Hong Kong cũng đã bắt đầu điều tra công ty này. 

JPEX được biết đến nhiều ở Hong Kong nhờ mối quan hệ hợp tác với nam diễn viên nổi tiếng Julian Cheung Chi-lam. Tuy nhiên, hợp đồng giữa 2 bên đã sớm kết thúc khi SFC thêm sàn giao dịch vào danh sách các công ty bị cảnh báo. 

Đọc thêm: ftx có thể bắt đầu bán tài sản

RELEVANT SERIES