SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Apple công bố thiết bị đeo thực tế ảo

Ngày 5/6, ông lớn công nghệ Apple đã hé lộ hình ảnh của thiết bị đeo thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) tại Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu (WWDC). Apple Vision Pro đánh dấu bước ngoặt lớn trong dòng sản phẩm tiêu dùng của công ty.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 06 2023
Updated Sep 08 2023
2 min read
thumbnail

Thiết bị được quảng bá là "máy tính không gian" với máy ảnh 3D và hệ thống âm thanh không gian. Qua đó, Apple mong muốn cách mạng hóa khả năng tương tác giữa người dùng với thế giới kỹ thuật số, xóa nhòa ranh giới giữa đời thực và metaverse. 

Tim Cook, CEO Apple cho hay thiết bị mới sẽ cho phép người dùng vượt khỏi giới hạn của những chiếc màn hình. Một giám đốc khác tuyên bố đây là "thiết bị điện tử cá nhân tiên tiến nhất".

Thiết bị có gắn chip M2 của công ty và hệ thống quang học do công ty Zeiss hợp tác sản xuất, bao gồm màn hình OLED 4K. Apple Vision Pro sử dụng mạng thần kinh để thu thập và tạo nhân vật kỹ thuật số 3D chạy trên hệ điều hành Vision OS.

coin98
Thiết bị AR của Apple. Nguồn: Apple.

Ngoài ra, Apple cũng đang hợp tác với Disney để mang lại những trải nghiệm độc quyền cho thiết bị. Apple Vision Pro có giá 3,499 USD và sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2024.

Các công ty công nghệ lớn, bao gồm Meta và Google, đã để mắt đến thị trường AR từ lâu. Việc Apple tham gia vào lĩnh vực này có thể khơi dậy sự chú ý vào mảng metaverse. 

Trước thềm ra mắt sản phẩm mới của Apple, các nhà giao dịch kỳ vọng token hệ metaverse như SAND (The Sandbox), MANA (Decentraland), AXS (Axie Infinity) và SENSO (Sensorium Galaxy) sẽ có cơ hội bật tăng. Trong khi The Sandbox và Decentraland là những dự án tiên phong trong lĩnh vực game metaverse, Sensorium là công ty hàng đầu về mạng xã hội và nền tảng âm nhạc metaverse.

Tuy nhiên, FUD lớn của Binance đêm qua có lẽ đã góp phần kiềm chân các token này. Binance bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc cung cấp giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. Trong đơn kiện, SAND, MANA và AXS được cơ quan điểm tên là chứng khoán bên cạnh hàng loạt token khác. 

Trong 24h qua, SAND giảm 12% xuống còn 0.5 USD. Tương tự, MANA và AXS lần lượt giảm 11% và 8%. Hiện 2 token đang duy trì giao dịch với giá 0.45 USD và 6.62 USD. Như phần đông thị trường, các tài sản metaverse vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại sau khi sàn giao dịch lớn nhất thế giới vướng vào rắc rối pháp lý.

Đọc thêm: 320 triệu USD bị thanh lý trong đêm SEC kiện Binance.

RELEVANT SERIES