SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Cypher trên Solana bị hack; Apple Pay ra mắt tại Việt Nam; DWF Labs đầu tư vào Coin98

Ngày 9/8, thị trường crypto xanh nhẹ, vốn hoá tăng gần 20 tỷ USD. Bitcoin trở lại ngưỡng 30,000 USD, tăng 2.21% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 09 2023
Updated Jan 03 2024
5 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong ngày là Rollbit Coin (RLB) ở mức 60.8%, Shiba Inu (SHIB) ở mức 7.9% và Pepe (PEPE) ở mức 7.2%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Rocket Pool (RPL) ở mức -8.2%, Mantle (MNT) ở mức -7.8% và Optimism (OP) ở mức -5.8%.

image
Tổng quan thị trường 24h qua.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 50 (trung lập), giảm 4 điểm trong ngày.

image
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.
image

Sàn DEX Cypher trên Solana bị tấn công

Vào ngày 7/8, Cypher đã thông báo cho người dùng của nền tảng về việc gặp sự cố bảo mật và buộc phải đóng băng tất cả hợp đồng thông minh. Thời điểm đó, đội ngũ dự án cho biết hiện đang điều tra nguyên nhân vụ hack và đã liên hệ với hacker để thương lượng nhằm yêu cầu hoàn trả số tiền bị đánh cắp. 

Theo dữ liệu từ trình khám phá blockchain Solana Solscan, địa chỉ ví liên quan đến vụ tấn công đã khai thác khoảng 38,530 SOL và 123,184 USD stablecoin USDC. Theo đó, tổng số thiệt hại từ vụ việc ước tính khoảng 1,035,203 USD tài sản tiền mã hoá. 

image
Tổng số tiền bị đánh cắp trong ví của kẻ tấn công Cypher. Nguồn: Solscan

Vài giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, ví crypto này đã chuyển 30,000 USDC đến địa chỉ ví USDC mạng Solana trên Binance, có tên gọi là “kiing.sol”. Đồng thời, một số NFT đã được gửi đến ví với yêu cầu trả lại tiền cho dự án.

Hiện hacker vẫn chưa chuyển bất kỳ khoản tiền nào từ Solana sang mạng Ethereum

Apple Pay ra mắt thị trường Việt Nam

Theo thông báo, Apple Pay đã chính thức hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8/8/2023. Việt Nam trở thành quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á hỗ trợ dịch vụ này, sau Malaysia và Singapore. 

Ở thời gian đầu, Apple Pay liên kết với các ngân hàng gồm Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quân Đội, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank. 

Thanh toán không tiếp xúc đang dần trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của khách hàng tại Việt Nam, và hôm nay chúng tôi rất vui mừng được mang Apple Pay đến Việt Nam cũng như cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán dễ dàng, bảo mật và riêng tư trên các thiết bị Apple.
Thanh toán không tiếp xúc đang dần trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của khách hàng tại Việt Nam, và hôm nay chúng tôi rất vui mừng được mang Apple Pay đến Việt Nam cũng như cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán dễ dàng, bảo mật và riêng tư trên các thiết bị Apple.
Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Apple Pay và Apple Wallet.

Các điểm bán hàng như Adidas, Điện Máy Xanh, Emart, Lotte Mart, Thế Giới Di Động... hay ứng dụng như BAEMIN, Shoppee... sẽ cung cấp tính năng thanh toán bằng Apple Pay từ hôm nay (8/8). 

DWF Labs đầu tư hàng triệu USD vào Coin98

Theo thông báo chính thức vào ngày 8/8, công ty DWF Labs trở thành nhà đầu tư cho Coin98, dự án DeFi đến từ Việt Nam. Theo đó, DWF mong muốn hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái tài chính phi tập trung mà Coin98 đang xây dựng. 

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, DWF sẽ hỗ trợ đầu tư, cung cấp thanh khoản và hoạt động tiếp thị giúp cho tất cả sản phẩm từ Coin98 đến với toàn cầu. Dựa trên đó, Coin98 sẽ đẩy mạnh việc phát triển tính phi tập trung cho thị trường tiền mã hóa và cho phép hàng triệu người dùng tiếp cận với tương lai của thị trường tài chính. 

Coin98 Token có mặt trên TomoChain

Token Coin98 sẽ được triển khai trên mạng lưới Tomochain vào ngày 8/8. Người dùng có thể sử dụng cầu nối SpaceGate để có thể chuyển đổi token giữa các mạng lưới.

TomoChain là blockchain thứ 4 hỗ trợ token Coin98, sau Ethereum, BNB Smart Chain và Solana. Cột mốc này đảm bảo cam kết hướng đến multichain của đội ngũ Coin98.  

Theo thông báo của Coin98, nguồn cung của C98 sẽ được giữ nguyên ở mức 1 tỷ token. Cụ thể, đội ngũ dữ án sẽ phát hành 20 triệu token C98 trên TomoChain trong khi đốt 10 triệu token trên Solana và 10 triệu token trên BNB Chain.

Đồng thời, người dùng có thể sử dụng cầu nối SpaceGate để có thể chuyển đổi C98 token giữa các mạng lưới Ethereum, BNB Chain, Solana và TomoChain. Tất cả giao dịch sẽ được thực hiện dưới dạng C98 token hơn là wrap token như đa số cầu nối khác. 

Token cộng đồng Reddit vụt tăng sau khi niêm yết trên Kraken

Ngày 8/8, Kraken quyết định niêm yết MOON và BRICK sau khi đội ngũ hỗ trợ sàn giao dịch trao đổi trên cộng đồng r/CryptoCurrency rằng nền tảng luôn cởi mở trong việc giao dịch đồng coin mới. 

Giá MOON, token của cộng đồng rCryptoCurrency của Reddit với hơn 6.5 triệu thành viên, đã tăng 47% lên mức 0.42 USD trong 24h qua. Tương tự, giá BRICK, token của cộng đồng r/Fornite, đã tăng gần 50% lên mức 0.04 USD trong khoảng thời gian tương tự (theo CoinGecko).  

Đọc thêm: token cộng đồng Reddit vụt tăng sau khi niêm yết trên Kraken

RELEVANT SERIES