SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ARK có thể được duyệt Bitcoin ETF trước BlackRock

Ngày 28/4, sàn giao dịch Cboe đã sửa đổi hồ sơ 19b-4 cho ARK 21Shares Bitcoin ETF. Qua đó, quỹ ETF của ARK Invest sẽ thêm tính năng tương tự quỹ Bitcoin giao ngay BlackRock đang chờ duyệt đơn đăng ký.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 29 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

ARK Investment Management được thành lập bởi nhà đầu tư kỳ cựu Cathie Wood. Theo The Block, hồ sơ sửa đổi bao gồm thỏa thuận giám sát chung với bên thứ 3 để ngăn chặn tình trạng gian lận và thao túng thị trường. Sàn Cboe tiết lộ họ đang cân nhắc thỏa thuận giám sát chung với một nhà điều hành sàn giao dịch giao ngay Bitcoin có trụ sở ở Mỹ.

“Chúng tôi đang đề xuất thực hiện các bước bổ sung để hỗ trợ phát hiện, điều tra và ngăn chặn gian lận, thao túng thị trường”.
Sàn giao dịch Cboe 

SSA BTC giao ngay là thỏa thuận giám sát song phương giữa sàn giao dịch và một sàn giao ngay Bitcoin của Mỹ. Sàn giao dịch Cboe sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu liên quan đến các giao dịch Bitcoin giao ngay trên nền tảng thỏa thuận.

Cathie Wood nhà sáng lập ARK
Cathie Wood, nhà sáng lập ARK nổi tiếng là người ủng hộ Bitcoin. Nguồn: The Inside Investor.

Bản gốc 19b-4 của ARK, nộp vào tháng 4, không đề cập đến SSA. Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock khác với những đơn đăng ký ETF giao ngay từng nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (Mỹ) ở điều khoản SSA này. Nếu được SEC phê duyệt, BlackRock sẽ chia sẻ quyền giám sát với sàn Coinbase.

Hồ sơ sửa đổi có khả năng đưa ARK vào cuộc cạnh tranh với BlackRock để giành quyền triển khai quỹ Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên. Hồ sơ ban đầu của ARK đã được nộp từ tháng 4, trước BlackRock 2 tháng.

"Bây giờ cả 2 đều sở hữu viên đạn bạc. Vì ARK và 21Shares đã nộp đơn trước nên họ phải phê duyệt cho ARK trước”.
Eric Balchunas, nhà phân tích ETF của Bloomberg

Các quỹ Bitcoin ETF giao ngay được đăng ký trong tháng này đều áp dụng điều khoản SSA. Nối gót ông lớn đầu tư BlackRock, hàng loạt công ty như WisdomTree, VanEck, Invesco đã nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF, khiến ETF trở thành từ khóa nổi bật của thị trường tháng 6.

Nhà phân tích Eric Balchunas cho hay lý do giới chuyên gia lạc quan về đơn đăng ký của BlackRock có thể tóm gọn trong 4 từ: "BlackRock biết những gì? Nate Geraci, nhà sáng lập ETF Store, bày tỏ quan điểm tương tự trên trang Twitter cá nhân.

Họ cho rằng thời điểm đăng ký ETF của BlackRock trùng khớp với loạt hành động pháp lý của SEC gần đây. Không ít người đã đặt nghi vấn ông lớn ngành đầu tư có thông tin nội bộ về chính sách Bitcoin ETF của SEC.

Mặt khác, nhiều chuyên gia tin rằng Bitcoin ETF giao ngay sẽ không có cơ hội ở Mỹ trong tương lai gần. Wade Guenther, đối tác của Wilshire Phoenix nhận định SEC không có nhiều thay đổi từ sau khi anh em Winklevoss, nhà sáng lập sàn Gemini đăng ký quỹ ETF giao ngay đầu tiên vào năm 2017.

“Chúng tôi không nghĩ Bitcoin ETF giao ngay sẽ sớm ra mắt công chúng vì cơ quan quản lý vẫn còn cần khoảng thời gian nhất định để xem xét. Vì vậy, có thể phải đến năm sau hoặc lâu hơn nữa chúng ta mới có thể thấy Bitcoin ETF giao ngay”, Guenther nói.

Đọc thêm: Fidelity chính thức gia nhập cuộc đua Bitcoin ETF 

RELEVANT SERIES