SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ark Invest đầu tư thêm 100 triệu USD vào Bitcoin ETF

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF tiết lộ quỹ đầu tư Ark Invest của Cathie Wood đã thanh lý toàn bộ số cổ phần Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) còn lại, trị giá khoảng 200 triệu USD vào ngày 28/12.
Avatar
quynhnt
Published Dec 28 2023
Updated Dec 29 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, công ty này đã sử dụng một nửa số tiền, tức 100 triệu USD để đầu tư vào quỹ Bitcoin Futures ETF Bito. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đây mới chỉ là bước đi ban đầu trong kế hoạch thay đổi danh mục đầu tư của Ark Invest. 

Theo nhà phân tích Eric Balchunas, động thái mới nhất từ công ty của “bà hoàng chứng khoán” Cathie Wood đã giúp nền tảng này trở thành đơn vị lớn thứ 2 đầu tư vào Bito.

Vào hồi tháng 10, Ark Invest bắt đầu bán cổ phiếu GBTC khi giá Bitcoin lần đầu tiên đạt 34,000 USD. Thời điểm đó, công ty đầu tư đã bán 100,739 GBTC (trị giá 2.5 triệu USD) từ Ark Next Generation Internet ETF (ARKW). Đến ngày 19/12, đơn vị này tiếp tục bán thêm 809,441 cổ phiếu GBTC, tương đương khoảng 27.9 triệu USD.

Ngoài việc bán tháo GBTC, Ark Invest cũng thanh lý 148,885 cổ phiếu Coinbase (trị giá 27.5 triệu USD) từ quỹ ARKW. Động thái đầu tư mới nhất của công ty này diễn ra trong bối cảnh nhiều đồn đoán về việc spot Bitcoin ETF sớm được phê duyệt xuất hiện. 

Các nhà phân tích ETF như Balchunas cho rằng cơ hội spot Bitcoin ETF được phê duyệt trước thời hạn ngày 10/1/2024 lên đến 99%. Ngoài ra, Cathie Wood - Giám đốc Điều hành Ark Invest cũng khẳng định khả năng cao quỹ Bitcoin ETF giao ngay sẽ được chấp thuận trong thời gian gần. 

cathie wood
Cathie Wood dự đoán khả năng cao quỹ spot Bitcoin ETF sẽ sớm được chấp thuận. 

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, bà dự đoán rằng khả năng phê duyệt các đơn đăng ký spot Bitcoin ETF càng tăng cao có thể tác động tiêu cực đến giá BTC trong ngắn hạn. 

Đọc thêm: ZkSync vượt Ethereum về số lượng giao dịch

RELEVANT SERIES