SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Army of Fortune sửa luật airdrop vì áp lực từ cộng đồng

Ngày 1/2, dự án Army of Fortune đã thay đổi chương trình airdrop dành cho cộng đồng sau khi vướng phải nhiều lời chỉ trích.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 01 2024
Updated Feb 15 2024
2 min read
thumbnail

Theo thông báo trên kênh Discord vào 1/2, dự án cho biết sẽ tái cơ cấu 40 triệu token, tương đương 4% tổng cung, cho những người nắm giữ NFT. Kèm theo đó là thay đổi về lịch mở khóa token và tỷ lệ phân phối tùy theo độ hiếm của NFT.

airdrop army of fortune
Kế hoạch airdrop mới của Army of Fortune.

Army of Fortune là dự án blockchain game được hỗ trợ bởi Animoca Brands. Đội ngũ vừa ra mắt và niêm yết token trên sàn Bybit vào ngày 29/1. Trước đó, dự án đã nhiều lần "úp mở" về airdrop token cho người nắm giữ bộ sưu tập NFT. Tuy nhiên, kế hoạch airdrop token lại khiến cộng đồng bức xúc vì tính không rõ ràng và bất hợp lý.

Theo đó, holder NFT chỉ nhận được 1% tổng cung và khóa 100% vào lúc phát hành token. Hơn nữa, lượng token phát hành sẽ dựa trên giá sau khi niêm yết thay vì con số cố định. Điều này đã khiến nhiều thành viên bức xúc dẫn đến việc bán tháo NFT của dự án. Giá sàn của bộ NFT Fortune Founder's Key by AOFverse đã giảm hơn 75%, từ 0.4 ETH còn 0.1 ETH (theo số liệu từ Blur).

Đặc biệt, Dingaling, cá voi trên thị trường NFT, đã xả 143 NFT sau khi dự án đưa ra thông báo trên.

Thông thường tôi sẽ hold NFT cho đến khi không còn giá trị nhưng đội ngũ không tôn trọng cộng đồng không nên tồn tại trong Web3.
Dingaling chia sẻ trên Twitter.

Với sức ép từ cộng đồng, dự án đã lên tiếng xin lỗi trên các trang truyền thông cũng như thay đổi tokenomic và dành nhiều token hơn cho hoạt động airdrop. Sau thông tin trên, giá sàn bộ NFT đã tăng gấp đôi, từ 0.1 ETH lên 0.2 ETH.

Đọc thêm: Crypto sụt giảm khi FED giữ nguyên lãi suất

RELEVANT SERIES