SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Crypto sụt giảm khi FED giữ nguyên lãi suất

Sau cuộc họp FOMC, FED cho biết đã hoàn tất quá trình tăng lãi suất nhưng cũng nói rõ rằng chưa sẵn sàng cắt giảm, và việc giảm lãi suất vào tháng 3 càng khó xảy ra.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 01 2024
Updated Feb 15 2024
2 min read
thumbnail

Vào lúc 2h sáng ngày 1/2, trong cuộc họp FOMC, FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5.5%, đúng với dự báo của đa số các chuyên gia và thị trường.

Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết cơ quan sẽ tạm dừng tăng lãi suất và giữ tỷ lệ mục tiêu 5.25-5.5%, cao nhất trong gần 23 năm. Đây là cuộc họp thứ 4 liên tiếp ngân hàng trung ương bỏ qua việc tăng lãi suất trong bối cảnh thắt chặt chính sách hiện tại.

“Ủy ban không kỳ vọng việc giảm phạm vi mục tiêu là phù hợp cho đến khi họ có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang tiến tới mức 2% một cách bền vững”.

lãi suất fed
FED giữ nguyên lãi suất. Nguồn: Forex Factory.

Trong cuộc họp báo, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách đang chờ thêm dữ liệu để xác minh lạm phát tiếp tục hạ nhiệt. Ông cũng lưu ý rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 khó có thể xảy ra.

Ban đầu, việc FED giữ nguyên lãi suất giúp thị trường tăng trưởng tích cực. Nhưng sau đó, nó lại trượt dốc sau bài phát biểu của ông Powell. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm hơn 300 điểm trong phiên giao dịch. Lãi suất trái phiếu kho bạc cũng sụt giảm tương tự.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến chiều ngày 1/2, có 64.5% dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất và 35.5% dự đoán FED sẽ giảm lãi suất 0.25% trong cuộc họp ngày 20/3 sắp tới.

dự đoán lãi suất
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Đến chiều ngày 1/2, Bitcoin được giao dịch quanh vùng 42,000 USD. Theo đó, BTC đã giảm gần 4% kể từ thời điểm FED công bố giữ nguyên lãi suất. Bên cạnh đó, vốn hoá thị trường crypto cũng giảm hơn 50 tỷ USD trong 12h qua.

btc 1 2
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Nhà giao dịch 17 tuổi kiếm được 1 triệu USD từ airdrop Jupiter

RELEVANT SERIES