SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arthur Hayes: “Crypto có thể hưởng lợi từ Trung Quốc”

Nhà sáng lập sàn BitMEX cho rằng các cơ quan tiền tệ Trung Quốc sẽ đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi để kích thích tiêu dùng. Dòng tiền từ Trung Quốc sẽ có lợi cho Bitcoin và thị trường crypto nói chung.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 29 2023
Updated Nov 30 2023
2 min read
thumbnail

“Hãy cùng chờ xem Trung Quốc sắp đổ xăng vào ‘ngọn lửa’ crypto như thế nào”, Arthur Hayes viết trên blog ngày 27/11.

Trong bài viết, Hayes đã giải thích cách dòng tiền từ Trung Quốc có thể thúc đẩy Bitcoin. Trái ngược với chính sách kích cầu nhân dân tệ của Trung Quốc, Mỹ lại làm suy yếu đồng USD bằng cách tăng phát hành tín phiếu kho bạc. Trong suốt tháng 11, chỉ số sức mạnh của USD (DXY) đã liên tục suy giảm.

arthur hayes
Arthur Hayes, nhà sáng lập sàn BitMEX. Nguồn: Bloomberg.

Hayes lập luận rằng đồng USD suy yếu giúp chính quyền Trung Quốc có nhiều không gian hơn để in thêm tiền trong nước mà không giảm sức mạnh của nhân dân tệ. Theo Hayes, động lực này có thể hỗ trợ giá Bitcoin cũng như các tài sản rủi ro khác.

“Nếu Trung Quốc in nhân dân tệ, họ sẽ thâm nhập vào thị trường toàn cầu và hỗ trợ giá của tất cả loại tài sản rủi ro", đồng sáng lập BitMEX chia sẻ.

Trước hết, Hong Kong có thể trở thành cầu nối đưa dòng vốn từ Trung Quốc vào các tài sản rủi ro. Hiện Hong Kong đã cấp phép cho một số sàn giao dịch cung cấp dịch vụ Bitcoin và Ethereum. 

Ngoài ra, thị trường Trung Quốc cũng từng có sức ảnh hưởng lớn đến Bitcoin. Nhiều công ty đào coin hàng đầu thế giới như Bitmain hay HashCow đều xuất thân từ đất nước tỷ dân. Năm 2020, khi cặp giao dịch BTC/CNY còn tồn tại ở Trung Quốc, người dùng nước này chiếm áp đảo khối lượng giao dịch spot toàn cầu.

“Nếu cần chuyển tiền mặt hợp pháp từ Trung Quốc đại lục vào sang Hong Kong, Bitcoin sẽ là một trong những tài sản rủi ro được lựa chọn”, Hayes nói thêm.

Bên cạnh đó, với tín dụng nhân dân tệ dồi dào, nhu cầu toàn cầu về tín dụng USD sẽ giảm. Nếu tín dụng USD giảm, giá Bitcoin và vàng sẽ tăng theo giá USD. 

Đọc thêm: 2 sàn DEX hàng đầu trên Base và Optimism bị tấn công

RELEVANT SERIES