SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Atomic Wallet bị hack

Hàng loạt người dùng Atomic Wallet báo cáo rằng tất cả tài sản mình trong ví đã biến mất.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 04 2023
Updated Jun 04 2023
3 min read
thumbnail

Tối ngày 3/6, nhiều người dùng trên Twitter đã báo cáo về tình trạng mất tài sản trong ví tiền điện tử Atomic Walllet. Một số đã mất tất cả tài sản. 

Đối với tình trạng này, Twitter của Atomic Wallet cho biết họ đang điều tra và đánh giá. Tuy nhiên, đến hiện tại, nguyên nhân của vụ hack cũng như phương án phục hồi tài sản cho người dùng vẫn chưa được thông báo. 

"Chúng tôi nhận được báo cáo rằng nhiều ví điện tử đã bị xâm nhập. Đội ngũ đang làm tất cả mọi thứ để điều tra và phân tích tình hình. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông báo ngay lập tức", Atomic Wallet chia sẻ trên Twitter. 

Atomic Wallet là ví điện tử non-custial wallet. Mỗi người dùng sẽ được cung cấp private-key để quản lý toàn bộ tài sản của mình. Tại thời điểm bài viết, ví điện tử này có hơn 5 triệu người dùng. Hàng loạt tổ chức bảo mật như Slowmist, Peckshield... hay ZachXBT, "thám tử" on-chain, đã tham gia vào quá trình điều tra. 

Vào 7h ngày 4/6, @ZachXBT cho biết hơn 14 triệu USD tài sản ở các mạng lưới Bitcoin, ETH, Tron, BNB Chain, ADA, Ripple, Polkadot, Cosmos, Algo, Avax, XLM, LTC và Doge đã bị đánh cấp. Trong đó, nạn nhân xấu số nhất đã mất 2.8 triệu USD. 

Đây không phải lần đầu tiên một ví tiền mã hóa gặp vấn đề này. Vào tháng 8/2022, hàng loạt địa chỉ ví trên Solana đã bị tấn công. Solana Status cho biết có 7,767 ví bị ảnh hưởng và 5 triệu tài sản bị đánh cắp. Giám đốc Điều hành Solana Labs cho biết vụ hack trên Solana giống như “cuộc tấn công chuỗi cung ứng” (supply chain attack) vào các ví dựa trên iOS. Nghĩa là kẻ tấn công hack các ví trên hệ điều hành iOS như Phantom, Slope.

Đọc thêm: Thua lỗ do crypto, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5.5 tỷ đồng của khách hàng.

RELEVANT SERIES