SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Azuki DAO đổi thương hiệu thành memecoin

Tháng 6, nhóm Azuki DAO đã đề xuất thu hồi 20,000 ETH từ nhà sáng lập Azuki sau khi dự án phát hành bộ sưu tập Elementals.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 26 2023
Updated Nov 27 2023
2 min read
thumbnail

Bấy giờ, Azuki DAO mới được thành lập với khoảng 72 thành viên. Trong 36 phiếu ủng hộ đề xuất mới, có đến 40% đến từ một holder.

Dù có doanh thu lớn, bộ sưu tập Elementals nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng. Nhiều người cho rằng hệ sinh thái Azuki đang bị pha loãng giá trị và bộ NFT mới thiếu sáng tạo, không khác biệt so với loạt NFT trước đây. 

Cùng với loạt chỉ trích, giá NFT Azuki đã lập tức giảm 44% sau đợt ra mắt Elementals. Đồng thời, một nhóm nhỏ holder Azuki thành lập Azuki DAO nhằm yêu cầu Zagabond, nhà sáng lập dự án NFT, hoàn lại tiền cho cộng đồng.

“Chúng tôi đã góp phần xây dựng cộng đồng và quảng bá thương hiệu cho Azuki bằng nhiều hình thức khác nhau. Dù vậy, đội ngũ dự án lại lừa đảo người dùng trắng trợn bằng những lời hứa suông", Azuki DAO viết trong đề xuất ngày 30/6. 

Mặt khác, cộng đồng Azuki nghi ngờ tính xác thực của Azuki DAO và mục đích hoạt động của tổ chức này. Theo Tytaninc, nhà sáng lập Nfty Finance, hầu hết người nắm giữ NFT Azuki chưa bao giờ nghe về tổ chức này. “Đây có thể là cộng đồng giả mạo, được thành lập với mục đích xấu", Tytaninc cho biết. 

Mới đây, Azuki DAO đã hủy vụ kiện chống lại Zagabond. Bên cạnh đó, DAO sẽ đổi thương hiệu thành dự án memecoin Bean và tham gia hệ sinh thái layer 2 Blast. Các nhà phát triển tuyên bố Bean đã huy động thành công 10 triệu USD từ “các nhà đầu tư nổi tiếng” nhằm xây dựng dự án trên Blast.

Theo đề xuất, memecoin Bean có tổng cung 1 tỷ USD. Kế hoạch trên website tiết lộ 40% token được phân bổ cho quỹ dự án, 50% cho nhóm Azuki DAO và 10% cho Zagabond. Ngoài ra, chỉ những người nắm giữ NFT Azuki mới có quyền mint token trong vòng 24h sau khi token này được ra mắt.

azuki dao
Tỷ lệ phân phối token theo website Azuki DAO.

Tuy nhiên, đội ngũ Azuki DAO cho hay kế hoạch trên đã bị thay đổi. Thay vào đó, 50% token Bean đã được phân bổ cho cộng đồng Azuki DAO cách đây 4 tháng. 40% token đã được phân bổ cho quỹ dự án và 10% được gửi đến Zagabond. Những token này vẫn còn trên các địa chỉ ví.

Đọc thêm: Fidelity thành lập quỹ spot Ethereum ETF

RELEVANT SERIES