SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Fidelity thành lập quỹ spot Ethereum ETF

Fidelity, công ty quản lý tài sản đề xuất thành lập quỹ spot Ethereum ETF. Hồ sơ từ Cboe cho biết quỹ này có thể niêm yết trên sàn giao dịch thuộc sở hữu của Cboe Global Markets
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 19 2023
Updated Nov 20 2023
1 min read
thumbnail

Theo hồ sơ từ Cboe, công ty quản lý tài sản Fidelity đang lập quỹ spot Ethereum ETF và cạnh tranh với BlackRock. Fidelity Ethereum sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch thuộc sở hữu của Cboe Global Markets. Sàn giao dịch này đã tiết lộ thông tin quỹ mới của Fidelity.

Tuy vậy, việc niêm yết phải cần Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt. Đây được cho là quy định chung cho cả thị trường.

giá eth
Giá Ethereum không phản ứng mạnh sau tin tức này. Ảnh: CoinMarketCap.

Spot Ethereum ETF là phương tiện đầu tư tín thác giúp người dùng có thể tiếp cận ngành blockchain thông qua tài khoản môi giới chứng khoán Mỹ mà không cần trực tiếp nắm giữ tiền số. 

Theo thông báo ngày 2/10 từ Grayscale, sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, NYSE Arca đã nộp đơn lên SEC, xin chuyển đổi từ ETHE sang spot Ethereum ETF. 

ETHE được ra mắt vào tháng 3/2019 và đăng ký hoạt động với SEC vào tháng 10/2020. Hiện Grayscale Ethereum Trust là phương tiện đầu tư ETH lớn nhất trên thế giới.

Quỹ này quản lý khối tài sản gần 5 tỷ USD, tương đương 2.5% nguồn cung lưu hành của Ethereum. Khối lượng giao dịch ETHE đạt hàng triệu USD mỗi ngày. Ngoài ra, hơn 250,000 nhà đầu tư Mỹ đang sở hữu cổ phiếu này. 

Đọc thêm: quỹ bảo hiểm của dYdX bị mất 9 triệu USD

RELEVANT SERIES