SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quỹ bảo hiểm của dYdX bị mất 9 triệu USD

Ngày 18/11, sàn giao dịch phi tập trung dYdX chi 9 triệu USD từ quỹ bảo hiểm để bù vào các khoản thanh lý sau cú sập giá của token YFI.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 19 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, theo thông báo từ dYdX, ngày 18/11, khoảng 9 triệu USD từ quỹ bảo hiểm dYdX V3 đã được dùng để bù thanh khoản cho các lệnh thanh lý sau đợt lao dốc của token YFI. Quỹ này vẫn hoạt động tốt với số dư còn lại là 13.5 triệu USD. 

giá yfi
Giá YFI lao dốc trầm trọng trong ngày 18/11. Ảnh: CoinMarketCap.

Đội ngũ dự án cho biết các khoản tiền của người dùng hiện vẫn an toàn. Trong bài đăng trên Twitter, Antonio Juliano - Giám đốc Điều hành dYdX cho rằng đây là một cuộc tấn công có chủ đích vào dYdX và token YFI đang bị thao túng. Đội ngũ dự án đang kết hợp với một số đối tác để tiếp tục điều tra. 

Thông tin từ Arkham Intelligence cho thấy 50 triệu USD tiền lãi và các hợp đồng chưa thanh toán của YFI đã bị đóng. Thông thường, khối lượng giao dịch YFI trên dYdX rất ít. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, con số này tăng đột biến, chiếm gần 50% tổng số lãi mở của YFI.

Ngày 26/10, sàn giao dịch dYdX chính thức triển khai alpha mainnet cho bản nâng cấp v4 và dYdX Chain. Như Interlock đã đưa tin, alpha mainnet là giai đoạn đầu trong lộ trình giúp sàn DEX này hoàn toàn tách khỏi Ethereum, khởi chạy nền tảng trên blockchain layer 1 riêng và chuyển DYDX thành token của dYdX Chain.

Ở giai đoạn trên, dự án chủ yếu kiểm tra sức chịu đựng của mạng. Bên cạnh đó, dYdX Chain sẽ sử dụng tất cả khoản phí tích lũy để trả cho các validator và staker, đồng thời nâng cao tiện ích của token DYDX trên nền tảng phiên bản v4.

Đọc thêm: sam Altman sẽ quay trở lại OpenAI?

RELEVANT SERIES