SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Altman sẽ quay trở lại OpenAI?

Hiện các nhà đầu tư chủ chốt tại OpenAI không đồng tình với quyết định sa thải CEO Sam Altman của hội đồng quản trị và đang vận động để ông trở lại công ty.
Avatar
quynhnt
Published Nov 20 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Ban giám đốc của OpenAI đã nhận về không ít chỉ trích từ nhà đầu tư về quyết định sa thải CEO Sam Altman. Theo bản tin ngày 19/11 của Bloomberg, một số bên rót vốn vào OpenAI - công ty phát triển ChatGPT đang liên hệ với cổ đông lớn nhất của công ty là Microsoft để nỗ lực giúp Altman quay trở lại vị trí Giám đốc Điều hành.

Trước đó, ngày 17/11, OpenAI bất ngờ thông báo loại bỏ tên của ông khỏi chức vụ Giám đốc Điều hành và đưa Giám đốc Công nghệ Mira Murati lên đảm nhiệm vị trí này. Tin tức này đã khiến cộng đồng xôn xao vì nguyên nhân đằng sau việc Sam Altman bị sa thải. 

Trong bài đăng trên blog, hội đồng quản trị cho rằng giao tiếp của ông thiếu rõ ràng và trung thực. Điều này khiến cho việc điều hành hoạt động của công ty trở nên khó khăn.

sam altman
Sam Altman bất ngờ bị sa thải khỏi OpenAI vào ngày 17/11. 

Trong khi đó, Thrive Capital bày tỏ mong muốn hội đồng quản trị giúp Altman và Greg Brockman (từng là chủ tịch của OpenAI) quay trở lại công ty. Greg Brockman cũng đã nghỉ việc sau khi Altman bị sa thải.

Thrive là nền tảng được cho là dẫn đầu đợt chào mua cổ phiếu của OpenAI. Do đó, việc Altman rời khỏi công ty có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của quỹ đầu tư này. 

Sau khi tin tức cựu CEO OpenAI bị đuổi việc, Brockman đã tuyên bố rời khỏi công ty. Điều này được ông thông báo trong bài đăng trên Twitter. Đáng chú ý, ngoài 2 vị lãnh đạo trên, 3 nhà nghiên cứu khác của công ty, bao gồm Jakub Pachocki, Aleksander Madry và Szymon Sidor đều quyết định nghỉ việc.  

Trong khi đó, nhiều nguồn tin tiết lộ Altman sẵn sàng quay trở lại công ty, tùy thuộc vào quyết định sắp tới của hội đồng quản trị. Ngoài ra, Giám đốc Điều hành Microsoft Satya Nadella cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với bất kỳ quyết định nào mà Altman đưa ra. Ông cho biết quyết định của hội đồng quản trị OpenAI là bất ngờ lớn đối với ông.

Đọc thêm: cafeinweekly: Viction công bố cập nhật quan trọng; PancakeSwap ra mắt marketplace game

RELEVANT SERIES