SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: Viction công bố cập nhật quan trọng; PancakeSwap ra mắt marketplace game; Aave đổi tên thành Avara

Tuần qua, thị trường crypto biến động với biên độ thấp, vốn hoá giảm khoảng 30 tỷ USD. Bitcoin dao động quanh 36,700 USD, giảm 1.23% trong 7 ngày qua.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 20 2023
Updated Nov 21 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Kaspa (KAS) ở mức 61.7%, Celestia (TIA) ở mức 59.9% và Bittensor (TAO) ở mức 50.5%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Rollbit Coin (RLB) ở mức -23.1%, Conflux (CFX) ở mức -14.5% và Aptos (APT) ở mức -12.6%.

crypto 20 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Đến sáng ngày 20/11, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 66 (tham lam), giảm 6 điểm trong tuần qua.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Giá ARKM tăng gần 30% sau tin Binance đầu tư vào Arkham

Ngày 15/11, Binance Labs - đơn vị chuyên đầu tư mạo hiểm và ươm mầm dự án tiềm năng của Binance công bố rót vốn vào nền tảng cung cấp dữ liệu on-chain Arkham Intelligence.

Theo thông báo của Binance Labs, số tiền đầu tư vào dự án mới không được công bố cụ thể. Tuy nhiên, đơn vị cho biết khoản tiền này sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ nền tảng Arkham tìm kiếm thông tin, dữ liệu và các hoạt động on-chain của toàn hệ sinh thái blockchain.

Trước đó, phía Binance cũng tỏ ra ủng hộ dự án Arkham. Ngày 10/7, sàn giao dịch thông báo Arkham là dự án thứ 32 trên Binance Launchpad. Theo đó, công ty sẽ bắt đầu snapshot số lượng BNB mà người dùng nắm giữ trên nền tảng từ 7h ngày 11/7 đến 7h ngày 17/7 (giờ Việt Nam). 

Cùng lúc với thông báo niêm yết token trên sàn Binance, dự án cũng cho ra mắt nền tảng  giao dịch thông tin on-chain đầu tiên. Người dùng có thể mua bán ẩn danh thông tin của các tổ chức thông qua hợp đồng thông tin. Thông qua đó, nền tảng giới thiệu mô hình kinh doanh "intel-to-earn" dành cho thị trường thông tin on-chain. 

Ngay sau khi Binance thông báo về khoản đầu tư trên, giá token ARKM bật tăng 26.5% và dao động quanh vùng 0.56 USD (theo CoinGecko). 

PancakeSwap ra mắt marketplace game 

Theo Theo Block, nền tảng mới cho phép các nhà phát triển xây dựng, khởi chạy các tựa game có yếu tố Web3. Khi ra mắt, PancakeSwap sẽ phát hành 2 game trên nền tảng: Pancake Protectors, tựa game do công ty hợp tác xây dựng với Mobox và Pancake Mayor, được tạo ra thông qua giao thức Binary X. Tháng 5, Pancake Protectors bắt đầu hoạt động và đến nay đã thu hút hơn 25,000 người dùng hàng ngày.

Nền tảng hỗ trợ 9 blockchain: Ethereum, Polygon zkEVM, Base, BNB Chain, OpenBNB, zkSync Era, Arbitrum One, Linea và Aptos.

“Marketplace gaming của PancakeSwap đánh dấu chương mới trong quá trình đổi mới và nâng cao trải nghiệm người dùng của chúng tôi. Chúng tôi muốn mời cộng đồng, game thủ và nhà phát triển cùng chúng tôi tạo ra một hệ thống game sôi động, sáng tạo và trên hết là vô cùng thú vị”.
Chef Mochi, Giám đốc PancakeSwap chia sẻ

Sàn giao dịch Jupiter airdrop cho người dùng

Jupiter, sàn giao dịch phi tập trung trên Solona đã công bố airdrop cho những người dùng sớm của dự án. 4 tỷ token của Jupiter sẽ được phân phối theo 4 giai đoạn.

Ngày 16/11, Jupiter, sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trên Solana đã công bố airdrop cho người dùng sớm. Lượng tiền mã hóa dành cho airdrop chiếm 40% trong tổng cung 10 tỷ token của dự án. Người dùng sẽ nhận airdrop theo 4 giai đoạn.

Theo thông báo của nhà sáng lập Jupiter có biệt danh Meow, trong tuần tới, 1 tỷ token sẽ được phân phối đến những người dùng đã giao dịch với khối lượng tối thiểu 1,000 USD trên nền tảng. Đây cũng là giai đoạn đầu tiên của đợt airdop từ Jupiter. 

Dự án đã snapshot vào ngày 2/11, danh sách đủ điều kiện gồm 955,000 ví. Lượng token mà người dùng nhận được sẽ dựa trên khối lượng giao dịch. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cho biết các vòng airdrop tiếp theo sẽ dành cho những người dùng mới.

Viction (TomoChain) công bố loạt cập nhật quan trọng

Chuyển đổi TOMO thành VIC

Viction đã thông báo cho tất cả đối tác, từ sàn giao dịch, nền tảng dữ liệu cho đến các hệ sinh thái về việc thay đổi mã token phù hợp. Viction tiết lộ nhiều sàn giao dịch đã hỗ trợ dự án chuyển đổi mã token TOMO (TomoChain) thành VIC (Viction).

Như Interlock đưa tin, 10h30 ngày 20/11 (giờ Việt Nam), Binance sẽ chuyển đổi token TOMO thành VIC theo tỷ lệ 1:1. Hoạt động nạp rút TOMO sẽ tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, sàn giao dịch sẽ hủy niêm yết các cặp giao dịch TOMO (bao gồm TOMO/BTC, TOMO/TRY, TOMO/USDT) vào ngày 20/11 và thay thế bằng cặp VIC/BTC, VIC/TRY và VIC/USDT vào ngày 24/11. 

13h ngày 16/11 (giờ Việt Nam), Binance sẽ đóng tất cả vị thế của người dùng liên quan đến TOMO. Nhà giao dịch cần lưu ý vì giá của TOMO có thể biến động mạnh khi lượng lớn thanh khoản bị rút đi trong thời gian ngắn. 

Ngoài Binance, 2 sàn giao dịch MEXC và Bitget cũng có động thái tương tự. 10h ngày 18/11, Bitget sẽ chuyển đổi cặp TOMO/USDT và những token liên quan thành cặp giao dịch với VIC. Hoạt động giao dịch sẽ nối lại sau khi sự kiện đổi thương hiệu kết thúc. 

Viction Wallet

Các nhà phát triển tiết lộ đã phát triển ví riêng cho hệ sinh thái Viction. Phiên bản di động của Tomo Wallet đã được thay thế hoàn toàn bằng Viction Wallet. Hiện người dùng có thể truy cập phiên bản mới nhất của Viction Wallet trên App Store. Về ứng dụng trên Google Play, dự án đang hoàn thiện và sẽ phát hành trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi khuyến khích bạn chuyển sang Viction Wallet ngay bây giờ để tận hưởng trải nghiệm người dùng cải thiện và an toàn hơn”.
Viction chia sẻ

Tiện ích extension của Viction Wallet đang hoạt động song song với Tomo Wallet. Đến cuối tháng 12, phiên bản extension của Tomo Wallet sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Dự án cam kết quá trình chuyển thành Viction Wallet sẽ không ảnh hưởng đến tài sản người dùng. 

Aave đổi tên thành Avara

Công ty Aave vừa đổi tên thương hiệu thành Avara sau khi thâu tóm startup Web3 Los Feliz Engineering tại Los Angeles.

Theo đó, Avara sẽ trở thành công ty mẹ của Aave, Lens, stablecoin GHO, Sonar và những thương hiệu khác. Thêm vào đó, Avara sẽ mua lại Los Feliz Engineering, startup phát triển phần mềm Web3 đằng sau dự án ví crypto Family và thư viện cho nhà phát triển ConnectKit. 

Benji Taylor, nhà sáng lập Family, sẽ gia nhập Avara với vai trò giám đốc thiết kế và sản phẩm. Tất cả đội ngũ phát triển Los Feliz sẽ tham gia Avara. 

"Quá trình chuyển đổi sang Avara và bổ sung Family vào hệ sinh thái của chúng tôi không chỉ là việc thay đổi tên hoặc cấu trúc. Đây là bước tiến lớn hướng đến sứ mệnh cuối cùng: hệ thống internet phi tập trung, công bằng, tạo điều kiện thúc đẩy sự đổi mới và phát triển".
Stani Kulechov, nhà sáng lập Avara

Đọc thêm: Tân Tổng thống Argentina ủng hộ Bitcoin

RELEVANT SERIES