SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bắc Kinh phát hành Web3 white paper

Ngày 27/5, The Block đưa tin Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc đã phát hành white paper nhằm thúc đẩy đổi mới và phát triển ngành công nghiệp Web3.
Avatar
immihu.web3
Published May 28 2023
Updated May 28 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 27/5, The Block đưa tin Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc đã phát hành white paper nhằm thúc đẩy đổi mới và phát triển ngành công nghiệp Web3.

White paper là tài liệu giới thiệu chi tiết thông tin của dự án, bao gồm đội ngũ dự án, lộ trình phát triển, nhà đầu tư và tokenomics. "Web3 Innovation and Development White Paper (2023)" (White paper về Đổi mới và Phát triển Web3 (2023) tuyên bố nói công nghệ Web3 là "xu hướng tất yếu cho sự phát triển của Internet trong tương lai". 

Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thành phố Bắc Kinh, còn được gọi là Ủy ban Hành chính của Công viên Khoa học Zhongguancun, đã công bố tài liệu tại Diễn đàn Zhongguancun.

Ủy ban đặt mục tiêu xây dựng Bắc Kinh thành trung tâm đổi mới toàn cầu cho nền kinh tế kỹ thuật số. Để đạt được mục tiêu đó, quận Triều Dương của thành phố sẽ chi ít nhất 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14 triệu USD) mỗi năm cho đến năm 2025. Zhongguancun thường được coi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc.

Yang Hongfu, Giám đốc Ủy ban quản lý Công viên Triều Dương Zhongguancun, cho biết Bắc Kinh sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách và đẩy nhanh các sáng kiến công nghệ dành cho Web3.

Nhận xét về white paper, CZ, nhà sáng lập sang Binance cho rằng tài liệu được phát hành "ở một thời điểm thú vị". Ông lưu ý các quy tắc về tiền mã hoá ở đặc khu Hong Kong sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/6.

Như Interlock đưa tin, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC) tuần trước đã phát hành hướng dẫn mới cho thị trường crypto. Theo đó, nhà đầu tư cá nhân sẽ được phép giao dịch tiền mã hoá từ ngày 1/6, khi chế độ quy định cho các sàn giao dịch được áp dụng.

Đầu tuần này, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát sóng một phân đoạn về tiền mã hoá. Ngay sau đó, CZ đã chia sẻ lại đoạn video này kèm theo tuyên bố "đây có thể là sự kiện lớn ảnh hưởng đến thị trường". Ông chỉ ra những tin tức như vậy trong quá khứ từng thúc đẩy các đợt tăng giá. 

Đoạn video xuất hiện trong bản tin quay một chiếc máy ATM Bitcoin lớn ở Hong Kong. Hiện đoạn video này đã vị gỡ xuống.

Đọc thêm: Các nước đánh thuế crypto như thế nào?

RELEVANT SERIES