SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hong Kong công bố điều kiện cấp phép cho sàn giao dịch

Ngày 23/5, Uỷ ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hong Kong (SFC) đã công bố kết luận tham vấn về quy định đối với các sàn giao dịch crypto tại khu vực.
Avatar
quynhnt
Published May 23 2023
Updated May 24 2023
3 min read
thumbnail

Theo Wu Blockchain, trong thời gian tham vấn, SFC đã nhận được 152 đơn đóng góp ý kiến từ các hiệp hội, công ty, tập đoàn và những người tham gia thị trường. Cân nhắc trên những đóng góp đưa ra, cơ quan này đã đưa ra kết luận cụ thể về quy định dành cho các sàn giao dịch và nhà đầu tư tại Hong Kong. 

Theo đó, các công ty phải đảm bảo không liên quan đến vụ kiện nào trong vòng 12 tháng gần nhất. Ngoài ra, những nhà đầu tư cá nhân hiện không được phép mua stablecoin và cần chờ đợi chính sách mới của cơ quan quản lý. 

SFC Hong Kong cũng cho biết các dịch vụ Earn và cho vay (lending) liên quan đến tiền mã hoá không được triển khai tại khu vực này. Theo yêu cầu của chính phủ Hong Kong, các coin/token được giao dịch sẽ gắn kèm với hai loại chỉ số khác nhau. 

Bên cạnh đó, phần lớn những người đóng góp ý kiến đều đồng thuận với việc cấp phép cho các sàn giao dịch cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư cá nhân. SFC cũng sẽ đưa ra một số biện pháp để bảo vệ tệp nhà đầu tư này trong thời gian tới.  

“Đưa ra những kỳ vọng rõ ràng về quy định là chìa khóa để thúc đẩy sự phát triển có trách nhiệm. Khung pháp lý toàn diện về tài sản kỹ thuật số của Hong Kong nhằm bảo vệ nhà đầu tư và quản lý các rủi ro tài chính. Điều này sẽ cho phép ngành công nghiệp tiền mã hoá phát triển bền vững và hỗ trợ đổi mới”, bà Julia Leung, Giám đốc Điều hành của SFC cho biết.

Hong Kong là một trong những khu vực trên thế giới có động thái mở cửa với crypto trong 2023. Như Interlock đã đưa tin, SFC sẽ ban hành hướng dẫn cấp phép cho các sàn giao dịch crypto vào tháng 5. 

Hiện Hong Kong đang muốn nhắm đến mục tiêu trở thành trung tâm crypto hàng đầu thế giới. Trước đó, một tòa án tại khu vực này cũng đã thừa nhận tiền mã hóa là tài sản và có thể tin tưởng được.

Đọc thêm: Dự trữ stablecoin trên các sàn giao dịch giảm xuống mức thấp kỷ lục
 

RELEVANT SERIES