SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Backpack nhận giấy phép mở sàn giao dịch từ Dubai

Ngày 31/10, ví tiền mã hóa Backpack thông báo nhận được giấy phép từ Cơ quan Quản lý Tài sản kỹ thuật số của Dubai (VARA) để hoạt động hợp pháp ở quốc gia này.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 31 2023
Updated Nov 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo tuyên bố của Backpack, công ty đã nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (VASP) từ VARA. Nhờ đó, Backpack có thể mở sàn giao dịch và triển khai các dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa tại quốc gia này.  

“Backpack Exchange đã phát triển sàn giao dịch tài sản thế hệ mới. Trong đó, dự án sẽ kết hợp giải pháp zero-knowledge (zk-proofs) và công nghệ multi-party computation (MPC) nhằm bảo mật và giảm độ trễ khi xác nhận lệnh giao dịch”. 
Công ty Backpack cho biết.

Multi-party computation (MPC) là giao thức giúp các bên tham gia không cần phải tiết lộ thông tin bí mật cho nhau. Theo đó, MPC có thể bảo vệ quyền riêng tư của các bên tham gia và bảo mật dữ liệu trong quá trình tính toán.

Trong thông báo của Backpack, VARA sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh “tất cả các hoạt động tài sản kỹ thuật số trên khắp Dubai”.

Tin tức trên được ra trong bối cảnh Armani Ferrante, CEO Backpack và cựu kỹ sư của Alamada Research, đang đối mặt với sức ép từ cộng đồng. Trong vòng gọi vốn do FTX Ventures dẫn đầu, Ferrante đã huy động thành công 20 triệu USD cho nền tảng Coral chỉ vài tuần trước khi sàn giao dịch này sụp đổ. 

Sau khi FTX phá sản, danh tiếng của Ferrante bị ảnh hưởng khi 14.5 triệu USD vốn huy động bị kẹt trên sàn giao dịch.

Backpack dự kiến sàn giao dịch mới ​​sẽ phát hành bản beta vào tháng 11 và chính thức ra mắt vào quý 1/2024.

“Đội ngũ Backpack Exchange sẽ cố gắng phát triển nhiều tính năng giao dịch khác nhau như phái sinh (derivative), ký quỹ (margin) và thế chấp chéo (cross-collateral)”, công ty cho biết.

Backpack là ví điện tử có khả năng hỗ trợ người dùng lưu trữ và mint xNFT (Executable NFT) trên blockchain Solana. Ngoài ra, ví Backpack còn có khả năng swap token multichain, nhắn tin trực tiếp trên ví, kết nối với ví lạnh và mua tiền mã hoá bằng tiền pháp định.

Sau tin tức trên, giá SOL của blockchain Solana tăng 5.7%, dao động quanh vùng 36.6 USD (theo CoinGecko).

giá solana
Giá hiện tại của SOL. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Giá UNIBOT giảm hơn 40% sau sự cố của Unibot

RELEVANT SERIES