SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bài hát về Sam và Do Kwon “gây bão” ETHDenver

Một nhóm 5 người đã cùng biểu diễn bài hát tại lễ khai mạc sự kiện ETHDenver. Bài hát nhanh chóng được cộng đồng crypto lan truyền trên các mạng xã hội.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 04 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Lễ khai mạc ETHDenver ngày 3/3 mở đầu với bài hát chỉ trích một loạt tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp tiền mã hoá. Từ Sam Bankman-Fried (nhà sáng lập FTX), Do Kwon (nhà sáng lập Terra) cho đến Su Zhu (đồng sáng lập Three Arrows Capital), tất cả đều được gọi tên.

Bài hát được trình bày bởi Gabriel Haines, Jonathan, thường được biết đến với cái tên "Songadaymann" và Leah Lamarr. Phía sau là màn hình chiếu lời bài hát cùng hình ảnh Sam Bankman-Fried, Do Kwon, Su Zhu và Alex Mashinsky lần lượt hiện lên.

"Các người đã khiến thị trường lao dốc. Khi thị trường tăng giá trở lại, chúng tôi sẽ không sử dụng các sàn giao dịch tập trung, được điều hành bởi những gã xấu xa này", trích một đoạn bài hát.

Alex Lebed, một người tham gia sự kiện ETHDenver đã quay lại video và đăng tải trên tài khoản Twitter của mình. Sau khoảng 30h, video đã thu hút hơn 1.3 triệu lượt xem và 2,190 lượt thích. 

Nhiều người đã để lại những bình luận châm biếm về bài hát. Chẳng hạn, nhà đầu tư nổi tiếng Chris Dunn để lại bình luận: "Bài hát này làm tôi thấy ấm lòng". Trong khi đó, một số người cho rằng bài hát không nên được trình diễn tại sự kiện lớn như ETHDenver và tác giả bài hát không nên đẩy toàn bộ trách nhiệm cho những người được nhắc tên.

Cú sập LUNA vào tháng 5/2022 đã kích hoạt hiệu ứng domino lên thị trường, kéo theo sự sụp đổ của các dự án như Three Arrows Capital và Celsius Network. Đến tháng 11, bê bối của đế chế Sam Bankman-Fried tiếp tục thổi bùng tâm lý sợ hãi trong cộng đồng. 

Các công ty trên đã nộp đơn phá sản và những người sáng lập hiện phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Trong khi vụ án của Bankman-Fried đang được xử lý, tung tích của Do Kwon vẫn còn là ẩn số. 

Đọc thêm:  Giám đốc kỹ thuật FTX nhận tội

RELEVANT SERIES