SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giám đốc kỹ thuật FTX nhận tội

Nishad Singh, cựu giám đốc điều hành FTX, đã nhận tội với 6 cáo buộc hình sự trong vụ việc sàn giao dịch sụp đổ.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 01 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Các cáo buộc bao gồm một tội gian lận trên không gian mạng, ba tội danh âm mưu lừa đảo, một tội danh âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền và một tội danh lừa gạt nước Mỹ bằng cách vi phạm luật tài chính trong việc vận động tranh cử. 

Singh là cựu giám đốc kỹ thuật của sàn giao dịch và là người thay đổi các đoạn mã cho phép Alameda Research có thể tiếp tục vay tiền của sàn mà không bị kiểm soát và thanh lý. 

Theo Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), đoạn mật mã được thay đổi do Singh giúp cho Alameda có "hạn mức tín dụng gần như không giới hạn" tại sàn giao dịch bị sụp đổ. Đồng thời, hàng tỷ USD mà công ty này vay chủ yếu là tiền của người dùng. 

sam chối bỏ tội trạng
Sam Bankman-Fried liên tục chối bỏ tội trạng của mình.

Singh cũng là đồng phạm trong chương trình quyên góp của Sam Bankman-Fried. Theo đó, cựu CEO của FTX đã tiến hành chiến dịch quyên góp bất hợp pháp bằng cách sử dụng quỹ của công ty nhằm gây ảnh hưởng đến các nhà hoạch định chính sách. 

SBF đang phải đối mặt với 12 tội danh khác nhau gồm lừa đảo, rửa tiền và tổ chức chiến dịch vận động hành lang bất hợp pháp. Cựu CEO FTX sẽ ra hầu tòa vào cuối năm nay dù cho anh ta liên tục phủ nhận tội trạng của mình. 

Trong khi đó, nhiều giám đốc và quản lý tại FTX đã đồng ý nhận tội và phối hợp với cơ quan chức năng, bao gồm Gary Wang và Caroline Ellison. Ellison và Wang lần lượt nhận 7 và 4 tội trạng. 

Đọc thêm:  FTX Nhật Bản cho phép người dùng rút tiền vào ngày mai

RELEVANT SERIES