SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cẩn trọng trước bài phát biểu của Chủ tịch FED 

0h sáng ngày mai (8/2), Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế của Washington DC. Ngoài ông Powell, tuần này, các quan chức FED sẽ lần lượt chia sẻ tại các sự kiện khác nhau.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 07 2023
Updated Dec 25 2023
3 min read
thumbnail

Tuần này (6-12/2), thị trường dường như êm ả hơn hẳn tuần đầu tháng 2 vì không có nhiều dữ liệu quan trọng được Mỹ công bố. Tuy nhiên, vào 0h sáng ngày mai (8/2), Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế của Washington DC. 

chủ tịch fed phát biểu
Cẩn trọng trước bài phát biểu của Chủ tịch FED.

Sau khi FED tăng lãi suất 0.25%, các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến liệu giọng điệu của FED có thay đổi so với bài phát biểu trước đó hay không. Theo đó, những gợi ý về việc thay đổi chính sách đều có khả năng làm thay đổi xu hướng trên thị trường.

Tuần trước, trong bài phát biểu sau cuộc họp FOMC vào ngày 2/2, ông Powell liên tiếp sử dụng từ “giảm lạm phát” trong bài phát biểu và phiên hỏi đáp. Kèm với đó là động thái ban hành mức tăng lãi suất 0.25%.

"Dù những bước tiến gần đây rất đáng khích lệ, chúng ta cần thêm bằng chứng để chắc chắn lạm phát đang trên đà đi xuống", Powell chia sẻ.

Trước thềm công bố dữ liệu CPI quan trọng vào ngày 14/2, nhà đầu tư rất quan tâm đến thái độ của FED trong thời gian tới. Liệu FED có thể thay đổi chính sách thắt chặt tiền tệ như hiện nay?

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), nhiều nhà phân tích không tin rằng Mỹ sẽ “hạ cánh mềm” khi nói đến việc giảm lạm phát. Thay vào đó, nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể trải qua cuộc đại suy thoái.

“Mọi người nên hiểu rằng không có hạ cánh mềm và xu hướng giảm này có khả năng sẽ tiếp tục trên thị trường,” theo Michaël van de Poppe - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight.

“Cá nhân tôi tin rằng FED rất có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0.25% trong hai cuộc họp sắp tới (tháng 3 và tháng 5)”, Caleb Franzen - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Cubic Analytics chia sẻ.

Bên cạnh đó, Franzen cho rằng tất cả các hành động trong tương lai của FED sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát và các điều kiện kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn. Franzen thừa nhận rằng mặc dù suy thoái kinh tế vẫn chưa thật sự xảy ra với Mỹ, nền kinh tế vẫn có thể tồi tệ hơn trong tương lai.

cpi
Biểu đồ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ. Nguồn: Cục Thống kê Lao động

Đến chiều ngày 7/2, Bitcoin sideways dưới ngưỡng 23,000 USD. Nhìn chung, Bitcoin chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Trên khung H1, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng giảm giá. 

Bên cạnh đó, Bitcoin vẫn còn tồn tại gap CME quanh 20,000 USD. Đây cũng là hợp lưu với đường MA50 và MA200 (giao cắt vàng). Bitcoin có thể hồi về để lấp gap. Vì thế, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở vùng này.

btc 7 2
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm:  Quan chức FED dự đoán về mức tăng lãi suất

RELEVANT SERIES