SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bạn có thể sống bằng Bitcoin khi đến thành phố này ở Thuỵ Sĩ

Lugano, một thành phố ở Thụy Sĩ giúp Bitcoin đi vào đời sống thật với hàng trăm địa điểm chấp nhận thanh toán bằng BTC.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 05 2023
Updated Nov 23 2023
3 min read
thumbnail

Lugano, một thành phố ở Thụy Sĩ giúp Bitcoin đi vào đời sống thật với hàng trăm địa điểm chấp nhận thanh toán bằng BTC.

Nếu bạn tìm kiếm một nơi chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, thì không đâu khác ngoài thanh phố Lugano ở Thuỵ Sĩ.

Lugano Plan ₿ Foundation là một tổ chức được thiết lập bởi thành phố Lugano và Tether. Mục tiêu của tổ chức là thúc đẩy việc sử dụng và tận dụng công nghệ bitcoin để chuyển đổi cơ sở hạ tầng tài chính của thành phố. Vào tháng 3/2022, Lugano đã công bố kế hoạch đưa Bitcoin trở thành đồng tiền pháp định tại thành phố và Plan ₿ là một phần của kế hoạch này.

Vào ngày 4/1, Lugano Plan ₿ đã công bố một bản đồ đánh dấu vị trí hàng trăm doanh nghiệp trên khắp thành phố chấp nhận Bitcoin. Tổ chức Plan ₿ cho biết cư dân và khách du lịch tại Lugano thông qua bản đồ có thể xác định những địa điểm chấp nhận BTC. 

Theo kế hoạch, Lugano sẽ mở rộng quy mô blockchain và việc thanh toán bằng Bitcoin trên toàn thành phố. Điều này giúp tác động tích cực đến tất cả khía cạnh cuộc sống của người dân Lugano. Bắt đầu từ các giao dịch nhỏ với doanh nghiệp địa phương đến những nỗ lực lớn hơn như nộp thuế hàng năm. Blockchain sẽ đóng vai trò nền tảng cho các trao đổi tài chính của thành phố.

Gần đây nhất, Plan ₿ Foundation đã hợp tác với GoCrypto, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền mã hoá, để đưa nhiều doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin vào hệ thống. Hiện tại trong danh sách đã có McDonald’s và các phòng trưng bày nghệ thuật khác nhau. Vào thời điểm đó, Plan ₿ dự đoán sẽ phục vụ hơn 2.500 khách hàng sử dụng Bitcoin vào cuối năm 2022.

Tổ chức đã xác nhận trên Twitter rằng du khách cũng như cư dân có thể dùng Bitcoin để thanh toán đồ ăn, thức uống, tác phẩm nghệ thuật, thời trang, trang sức, ô tô, đồng hồ, hình xăm, bất động sản, thuế thành phố và các dịch vụ khác.

Khi hệ sinh thái Bitcoin phát triển, các khu vực pháp lý khác nhau sẽ tiếp tục tranh giành hoạt động kinh doanh của những nhà đầu tư Bitcoin và các công ty Bitcoin. Vào năm 2019, Cộng hòa El Salvador đã có dự án Bitcoin Beach thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hoá trên toàn quốc, tương tự Lugano ở Thuỵ Sĩ. Mặc dù việc thanh toán bằng Bitcoin còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng những phát triển này vừa đóng vai trò thử nghiệm vừa là cách để thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hoá vào đời sống.

Đọc thêm: Top những quốc gia chấp nhận Bitcoin

RELEVANT SERIES