SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bang Virginia Mỹ đề xuất tài trợ cho ủy ban crypto và AI

Ngày 18/2, Ủy ban Tài chính và Chi ngân Thượng viện Virginia đề xuất phân bổ ngân sách hàng năm cho 2 ủy ban mới về tiền mã hóa và trí tuệ nhân tạo (AI).
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 19 2024
Updated Feb 20 2024
3 min read
thumbnail

Theo đó, tổng số tiền mà bang Virginia đề xuất là 39,240 USD. Cụ thể, Ủy ban về Blockchain và Crypto, chuyên nghiên cứu công nghệ sổ cái phân tán sẽ nhận được 17,192 USD từ nguồn quỹ chung trong giai đoạn 2025-2026. Trong khi đó, Ủy ban về Truyền thông, Công nghệ và Đổi mới, tập trung vào AI sẽ nhận được khoản tài trợ 22,048 USD mỗi năm trong cùng kỳ.

Đây là số tiền nằm trong khoản ngân sách trị giá 23.6 triệu USD dành cho nhiều sở ban khác nhau. 

Đầu tháng 2/2024, Thượng viện Virginia đã nhất trí thông qua dự luật thành lập Ủy ban Blockchain và Crypto. Đây là bước đi mới cho thấy bang này đang tích cực đón nhận lĩnh vực mới nổi trên.

Bên cạnh đó, Virginia còn đề xuất dự luật khác về đào coin được chuyên gia nhận định có lợi cho cá nhân và doanh nghiệp tham gia hoạt động. Theo đó, chính phủ bang đề xuất miễn giấy phép giao dịch tiền cho các thợ đào, giúp giảm bớt thủ tục hành chính và khuyến khích hoạt động đào coin trong bang.

lợi nhuận đào bitcoin
Doanh thu khai thác Bitcoin tính đến ngày 19/2. Nguồn: The Block.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang đến hồi cao trào. Đặc biệt, Donald Trump, cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tranh cử từ Đảng Cộng hòa, hứa hẹn sẽ cấm việc triển khai đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Trong chiến dịch tranh cử tại New Hampshire, ông Trump cho biết sẽ không bao giờ cho phép việc ra đời của CBDC. 

"Đây sẽ là mối nguy hiểm đối với nền tự do, tôi sẽ ngăn chặn nó đến Mỹ. Một loại tiền tệ như vậy sẽ giúp chính phủ liên bang kiểm soát tuyệt đối tiền của bạn. Họ có thể lấy tiền của bạn và bạn thậm chí không biết chuyện đó", cựu tổng thống giải thích. 

Ngoài ra, vị cựu Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng cảnh báo về CBDC và sự phát triển của AI. Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với biên tập viên Maria Bartiromo của đài Fox Business, Donald Trump nhận định AI là "thứ nguy hiểm và đáng sợ". Ông lo ngại rằng công nghệ deepfake - kỹ thuật tạo ra video giả mạo có thể được sử dụng cho mục đích xấu như giả mạo người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm hay thao túng chiến tranh, gây hoang mang và chia rẽ các quốc gia.

Đọc thêm: Hơn 7 tỷ USD chảy khỏi GBTC của Grayscale

RELEVANT SERIES