SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Base ấn định ngày chính thức "mở cửa"

Coinbase sẽ chính thức triển khai mạng lưới Layer 2 Base cho cộng đồng vào ngày 9/8 kèm theo cầu nối với Ethereum.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 03 2023
Updated Aug 04 2023
2 min read
thumbnail

Base là Layer 2 được phát triển trên nền tảng OP stack, giúp giảm phí giao dịch cho người dùng so với Ethereum. Mạng lưới hướng đến việc kết nối người dùng truyền thống trên Coinbase đến với ứng dụng phi tập trung. 

Cầu nối đến Base sẽ hoạt động vào hôm nay và mainnet sẽ chính thức hoạt động cho tất cả mọi người vào ngày 8/9.
Jesse Pollak, Trưởng bộ phận sản phẩm tại Coinbase

Trước đó, layer 2 chỉ "mở cửa" mainnet cho nhà phát triển của Base vào ngày 13/7. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã tìm cách tiếp cận mạng lưới thông qua tương tác với các hợp đồng thông minh và các cầu nối không chính thức nhằm giao dịch memecoin được triển khai trên Base. 

Như Interlock đưa tin, trong tuần qua, hệ Base xuất hiện hàng loạt memecoin với mức độ tăng trưởng từ hàng chục đến hàng trăm lần. Điển hình, memecoin BALD đã tăng hơn 20,000 lần chỉ trong 48 giờ và đạt mức vốn hóa 85 triệu USD. Tuy nhiên, nhà phát triển đã rút thanh khoản ngay sau đó khiến giá token tụt thẳng đứng. 

Sau khi mở cửa cho cộng đồng, mạng lưới bước vào giai đoạn xây dựng, nơi đối tác sẽ triển khai ứng dụng của mình. Đội ngũ gọi giai đoạn này là "Onchain Summer", kéo dành 1 tháng. Sự kiện này đánh dấu việc hợp tác với Coinbase, Atari, OpenSea, Showtime, Optimism, Rainbow Wallet, Manifold, Parallel...

Bắt đầu từ tháng 9, mạng lưới sẽ giới thiệu các tính năng dành cho NFT. Người dùng có thể bắt đầu mint NFT và tham gia các nhiệm vụ nhận thưởng cũng như nhận tên miền cb.id trong ví Coinbase. 

Đọc thêm: binance ghi nhận 30 triệu người dùng mới trong 12 tháng qua

RELEVANT SERIES