SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Base đang tiến gần hơn đến thềm mainnet

Base, blockchain layer 2 được phát triển bởi sàn giao dịch tiền mã hoá Coinbase, đã trải qua các cuộc kiểm tra bảo mật nghiêm ngặt trước thềm chính thức ra mắt mainnet trong thời gian tới.
Avatar
quynhnt
Published Jun 30 2023
Updated Dec 19 2023
2 min read
thumbnail

Theo bài đăng trên blog của Coinbase, để kiểm tra độ an toàn của OP stack trong blockchain này, sàn giao dịch đã uỷ thác kiểm toán nội bộ trong 6 tháng qua từ đội ngũ bảo mật giao thức của mình. Sàn giao dịch cho biết các chuyên gia đã kiểm tra tất cả hợp đồng thông minh của Optimism trên layer 1 và layer 2 để xác định các lỗ hổng tiềm ẩn trong mạng lưới.

Quá trình kiểm tra diễn ra thông qua chương trình Code4rena kéo dài 14 ngày. Tuy nhiên, không ai trong 100 chuyên gia bảo mật blockchain tìm được lỗ hổng bảo mật trong Base. Sàn giao dịch tiết lộ đang phân loại kết quả gửi về từ đội ngũ các chuyên gia.

Base là blokchain layer 2 được Coinbase ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay. Blockchain này sẽ sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack và mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới layer 2 trên các hệ sinh thái khác trong thị trường crypto. Theo dự kiến, Base sẽ ra mắt mainnet trong năm 2023.

Trong bài đăng trên blog, Coinbase nhấn mạnh vòng giám sát quan trọng mới nhất đánh giá mức độ bảo mật của Base sau các cuộc kiểm tra bảo mật từ Spearbit và Sherlock. Đồng thời, sàn giao dịch nhấn mạnh một số biện pháp đang được phát triển để đảm bảo an toàn cho Base, chẳng hạn như công cụ cho phép nhà phát triển quét các liên hệ thông minh để tìm lỗi và giám sát mạng lưới để tìm ra điểm bất thường.

Coinbase đang nỗ lực đa dạng hoá doanh thu của mình thay vì phụ thuộc vào phí giao dịch đến từ người dùng. Vào tháng 3, công ty này đã công bố ví tiền mã hoá tích hợp một số dịch vụ, dự kiến sẽ được triển khai trên mạng lưới Base trong thời gian tới.

Vào đầu tháng 6, Coinbase đã dính vào vụ kiện pháp lý với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Cụ thể, sàn giao dịch bị cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang và cung cấp dịch vụ đối với các token bị coi là chứng khoán. Hiện vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng có thể khiến Coinbase phải chi thêm một khoản phí cho các vấn đề pháp lý.

Đọc thêm:

Chính quyền Đức quay lưng với Binance

Coinbase mua lại khoản nợ của chính mình

RELEVANT SERIES