SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Base - layer 2 của Coinbase sẽ ra mắt mainnet trong 2023

Trong buổi podcast với TechCrunch, Jesse Pollak, người đứng đầu Base đã chia sẻ về kế hoạch mainnet trong năm 2023 và những định hướng tương lai của nền tảng.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 22 2023
Updated Dec 18 2023
2 min read
thumbnail

Base là layer 2 trên Ethereum được Coinbase ra mắt vào tháng 2. Pollak trước đây từng phụ trách xây dựng Coinbase, Coinbase Pro và Coinbase Wallet. Trước khi đến Coinbase, ông phát triển ứng dụng di động 2FA Clef và là kỹ sư tại BuzzFeed.

Base đang trong giai đoạn testnet kể từ tháng 2. Dự án không tiết lộ các mốc thời gian chính thức song Pollak cho hay Base sẽ sớm ra mắt mainnet trong năm 2023. 

"Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ. Đó là ưu tiên số một của chúng tôi bên cạnh mục tiêu tập trung hóa hệ thống. Từ đây đến cuối năm, chúng tôi cần đảm bảo đạt được mục tiêu đó nhanh nhất có thể", ông chia sẻ.

jesse pollack tại ethdenver
Jesse Pollack (trái) phát biểu tại ETHDenver. Nguồn: Chainlink.

Pollak cho biết tầm nhìn của Base là thu hút thêm một triệu nhà xây dựng và một tỷ người dùng đến với blockchain thông qua các sản phẩm dễ sử dụng trên nền tảng của mình. Coinbase đã xây dựng nền kinh tế crypto trong hơn một thập kỷ. Base hy vọng đây là lúc mạng lưới thu thập các giá trị đó và mở rộng hoạt động on-chain trong tương lai gần.

“Tôi ít nghĩ về việc Base sẽ vượt qua Coinbase. Thay vào đó, Base và Coinbase sẽ phối hợp với nhau để phục vụ hàng triệu nhà phát triển và hàng tỷ người dùng trên blockchain", Pollak nói với TechCrunch.

Một số công ty, ứng dụng và công ty cơ sở hạ tầng đã cam kết xây dựng trên Base bao gồm: Blockdaemon, Chainlink, Etherscan, Quicknode, Aave, Animoca Brands, Dune, Nansen, Magic Eden, Pyth, Rainbow Wallet, Ribbon Finance, The Graph, Wormhole và Gelato.

Kế hoạch ngắn hạn là đưa Base vào mainnet và phi tập trung hóa mạng lưới trong vòng vài tháng hoặc vài năm. Brian Armstrong, nhà sáng lập Coinbase nói với Pollak: "Chúng ta chưa thể phi tập trung hóa. Chúng ta phải hướng đến những giá trị đó". 

Pollak nhận định trở nên phi tập trung không phải là một mốc thời gian mãi mãi mà là câu hỏi “làm thế nào để chúng ta đạt được tiến bộ trong ngày hôm nay”. Với ông, Base là kỷ nguyên mới của Coinbase và toàn bộ không gian crypto rộng lớn.

Đọc thêm: Coinbase mở sàn giao dịch ở Bermuda sau khi cân nhắc rời Mỹ

RELEVANT SERIES