SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Crypto sụt giảm khi biên bản họp FOMC cho thấy cần tăng lãi suất nhiều hơn

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã bày tỏ lo ngại về tốc độ lạm phát và cho biết có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn trong tương lai trừ khi các chỉ số kinh tế chuyển biến tích cực.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 17 2023
Updated Aug 18 2023
4 min read
thumbnail

Theo biên bản họp FOMC được công bố rạng sáng ngày 17/8, hầu hết các thành viên FED đều lo lắng rằng cuộc chiến lạm phát còn lâu mới kết thúc và có thể cần phải có hành động thắt chặt bổ sung từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang.

“Lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu dài hạn của FED và thị trường lao động vẫn thắt chặt, hầu hết những người tham gia nhận thấy rủi ro về lạm phát đang gia tăng. Điều này có thể buộc họ phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ”.
Biên bản tóm tắt cuộc họp nêu rõ

Theo đó, hầu như tất cả những người tham gia cuộc họp, bao gồm cả các thành viên không bỏ phiếu, đều ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng 7. Biên bản lưu ý rằng nền kinh tế dự kiến ​​sẽ chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ tăng lên một chút.

biên bản cuộc họp
Biên bản cuộc họp FOMC. Nguồn: Forex Factory.

Đối với chính sách tiền tệ trong tương lai, các thành viên nhấn mạnh rủi ro hai mặt của việc nới lỏng chính sách quá nhanh khiến lạm phát trở lại so với việc thắt chặt quá nhiều có thể khiến nền kinh tế bị thu hẹp.

Dữ liệu gần đây cho thấy mặc dù lạm phát vẫn còn cách xa mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, nó đã đạt được tiến bộ rõ rệt kể từ khi đạt đỉnh trên 9% vào tháng 6/2022.

Các nhà hoạch định chính sách lo ngại việc “tuyên bố chiến thắng” quá sớm có thể lặp lại những sai lầm nghiêm trọng vào những năm 1970.

Như Interlock đã đưa tin, vào lúc 1h sáng ngày 27/7, trong cuộc họp FOMC, FED đã quyết định tăng lãi suất thêm 0.25%, đúng với dự báo của đa số các chuyên gia và thị trường. Đến cuối tháng 7, FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5.25-5.5%, mức cao nhất kể từ năm 2001.

Đến nay, nhiều nhà phân tích tin rằng đây sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng. Sau đó, FED sẽ tạm dừng để cân nhắc về tác động của nó đến nền kinh tế.

Trong thông cáo báo chí đi kèm, FED cho rằng nếu lộ trình hướng tới việc giảm lạm phát về 2% bị cản trở, họ sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp bổ sung.

"Nhằm quyết định mức lãi suất phù hợp để đưa lạm phát trở về 2%, FED sẽ đánh giá tổng thể về chính sách tiền tệ, độ trễ của tác động lên hoạt động kinh tế và lạm phát, cũng như các diễn biến tài chính - kinh tế khác".
Thông báo của FED

Đến chiều ngày 17/8, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá thị trường giảm gần 20 tỷ USD. Các top coin giảm từ 3-5% trong ngày.

crypto 17 8
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: Coin360.

Sau khi biên bản họp được công bố, Bitcoin chuyển biến xấu, giảm gần 3% về 28,300 USD - mức thấp nhất trong 7 tuần qua. Trên khung ngày, BTC đang di chuyển ở xu hướng giảm giá và chưa có dấu hiệu đảo chiều xu hướng.

btc h1 17 8
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và phản ứng mạnh với đường Lead 2 của chỉ báo Ichimoku. Vùng mây đỏ chạy trước giá mở rộng cho thấy xu hướng giảm đang mạnh dần. Không những thế, đường MACD cắt Signal đi xuống tại vị trí dưới đường zero, vùng histogram chuyển đỏ.

Theo đó, Bitcoin đang nằm ở vùng hỗ trợ quan trọng. Nếu thủng trendline tăng cũng như vùng mây xanh (28,300 USD), Bitcoin có thể giảm về vùng 25,000 USD. Ngược lại, nếu đảo chiều thành công, BTC có thể trở về đỉnh cũ 31,500 USD.

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch tại vùng này và chờ BTC có dấu hiệu tăng/giảm rõ ràng hơn.

btc d 17 8
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: ripple phản đối yêu cầu kháng cáo của SEC

RELEVANT SERIES