SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ripple phản đối yêu cầu kháng cáo của SEC

Ripple Labs đã phản đối đơn kháng cáo của Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) liên quan đến quyết định của thẩm phán toà án về việc XRP không phải là chứng khoán.
Avatar
quynhnt
Published Aug 17 2023
Updated Aug 17 2023
3 min read
thumbnail

Trong bức thư ngày 16/8 gửi cho thẩm phán Analisa Torres, toà án quận phía Nam của New York, luật sư của Ripple cho biết SEC không có đủ bằng chứng cho rằng Ripple không đáp ứng yêu cầu của Howey Test. Vì vậy, họ nhấn mạnh toà án nên từ chối đề nghị nộp đơn kháng cáo của cơ quan quản lý Mỹ. 

Trên thực tế, kháng cáo của hai bên được đưa ra khi phán quyết toà án sơ thẩm không được chấp nhận hoàn toàn, nhất là trong bối cảnh các khía cạnh của vụ án vẫn đang được điều tra thêm. Đáng chú ý, luật sư phía Ripple cho rằng sẽ phù hợp hơn nếu SEC kháng cáo sau phán quyết cuối cùng của toàn án với hồ sơ đầy đủ.

Đồng thời, đội ngũ dự án cũng phản đối yêu cầu của SEC với lập luận SEC không đặt ra vấn đề pháp lý mới nào cần được xem xét. Luật sư của Ripple nhấn mạnh việc cơ quan này cho rằng toà án đưa ra phán quyết không chính xác là thiếu căn cứ. Hơn nữa, dù SEC nộp kháng cáo trong thời gian sớm, điều này sẽ không thúc đẩy thủ tục tố tụng dẫn đến chấm dứt hợp đồng. 

“Chúng tôi phản đối yêu cầu kháng cáo giữa các bên của SEC. Không có trường hợp bất thường nào ở đây có thể biện minh cho việc đi ngược lại quy tắc giải quyết vấn đề trước khi kháng cáo", Stuart Alderoty, Giám đốc Pháp lý của Ripple khẳng định. 

 Như Interlock đã đưa tin, ngày 13/7, thẩm phán Analisa Torres đã tuyên bố hoạt động bán XRP có thể không hoàn toàn đáp ứng định nghĩa chứng khoán. Cụ thể, thẩm phán cho rằng việc Ripple bán trực tiếp số token trị giá khoảng 728.9 triệu USD cho nhà đầu tư tổ chức, quỹ phòng hộ và các bên khác là hoạt động chứng khoán.

Tuy nhiên, số XRP được bán cho nhà đầu tư cá nhân không phải chứng khoán vì người mua trên sàn không thể biết liệu các khoản thanh toán của họ có được chuyển đến Ripple hay không.

Đến ngày 9/8, SEC đã gửi thư cho thẩm phán Torres và ngỏ ý muốn kháng cáo tạm thời phán quyết của tòa liên quan đến nhà đầu tư cá nhân. Cơ quan này lập luận một số hành động của cơ quan có thể bị ảnh hưởng bởi những quyết định của tòa án. Điều này đánh dấu bước ngoặt mới trong vụ kiện kéo dài 3 năm giữa SEC với Ripple kể từ 2020. 

Đọc thêm: polygon mở rộng quan hệ hợp tác để phát triển Web3

RELEVANT SERIES