SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance đã cắt giảm hơn 1,000 nhân sự

Theo Wall Street Journal, sàn giao dịch lớn nhất thế giới đang cắt giảm số lượng lớn nhân viên trong bối cảnh phải đối mặt với các cuộc điều tra từ cơ quan liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 15 2023
Updated Jul 15 2023
3 min read
thumbnail

Một người giấu tên tiết lộ Binance đã sa thải hơn 1,000 người những tuần qua. Người này cho hay Binance trong thời gian tới sẽ loại bỏ khoảng 30% số lượng nhân viên.

Một số nhân viên cũ nhận định đợt điều chỉnh nhân sự diễn ra trên toàn cầu, trong đó các nhân viên mảng dịch vụ khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Khoảng 30 nhân viên dịch vụ khách hàng đã bị sa thải ở Ấn Độ.

image
Binance có 8,000 nhân viên toàn cầu trước khi đợt sa thải diễn ra. Nguồn: CoinDesk.

Trước đó, nhiều hãng truyền thông đưa tin Binance đang tiến hành cắt giảm lực lượng lao động, song không rõ quy mô của vụ việc. Trong thư gửi nhân viên do Bloomberg rò rỉ, hội đồng quản trị Binance đã yêu cầu ban quản lý thu hẹp quy mô các phòng ban toàn công ty để “chuẩn bị cho quy trình kiện tụng kéo dài nhiều năm và tốn kém”.

Đại diện Binance xác nhận một số nhân viên đã bị sa thải nhưng từ chối cho biết bao nhiêu người bị ảnh hưởng. Nguyên nhân được sàn đưa ra là tập trung nhân tài trong toàn tổ chức để chuẩn bị cho chu kỳ uptrend sắp tới.

"Vấn đề không phải là số lượng nhân sự mà là đánh giá lại xem họ có tài năng và chuyên môn phù hợp với các vai trò quan trọng hay không” 
đại diện Binance

Trước khi sa thải, Binance có 8,000 nhân viên toàn cầu. Những tháng qua, sàn giao dịch đã trở thành mục tiêu của hàng loạt cơ quan quản lý Mỹ. Cuối tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) tố sàn giao dịch cố ý "mở cửa" cho tội phạm rửa tiền và hướng dẫn khách hàng Mỹ sử dụng VPN truy cập nền tảng.

Đến tháng 6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) tiếp tục đệ đơn kiện Binance vi phạm luật chứng khoán liên bang. Đồng thời, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang điều tra liệu Binance có lách lệnh trừng phạt của Mỹ, cho phép người Nga sử dụng sàn giao dịch. 

image
Patrick Hillmann, cựu Giám đốc Chiến lược Binance khẳng định vẫn ủng hộ CZ sau khi rời công ty. Nguồn: The Economic Times.

Bộ Tư pháp được cho là mối lo ngại lớn nhất của Binance. Như Interlock đưa tin, một loạt giám đốc cấp cao của công ty, bao gồm Han Ng - Giám đốc Cố vấn, Patrick Hillmann - Giám đốc Chiến lược và Steven Christie - Phó Chủ tịch bộ phận Tuân thủ pháp lý đã quyết định từ chức. 

Bên cạnh đó, sàn đang dần loại bỏ sự hiện diện ở Mỹ. Theo Wall Street Journal, Binance đang điều động hoặc sa thải khoảng 150 người ở nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Hiện sàn giao dịch vẫn chưa phản hồi về tin tức cắt giảm 1,000 nhân sự. Hôm qua (14/7), Binance tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập. "Chúng tôi không thể chờ đợi những điều ở phía trước", công ty viết trên trang Twitter.

Trong khi đó, nhà sáng lập CZ tuyên bố trên trang Twitter cá nhân các con số được truyền thông đưa ra "đều không đúng sự thật". Ông cho hay lý do các nhân viên rời khỏi Binance là không phù hợp với yêu cầu về năng lực của sàn. Đây cũng là nguyên nhân sàn đưa ra khi có tin đồn cắt giảm nhân sự trước đó.

Đọc thêm: Thị phần Binance chạm mức thấp kỷ lục.

RELEVANT SERIES