SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị phần Binance chạm mức thấp kỷ lục

Theo dữ liệu từ The Block, thị phần của sàn giao dịch Binance ngày càng bị thu hẹp sau khi loạt lãnh đạo cấp cao của công ty này tuyên bố từ chức.
Avatar
quynhnt
Published Jul 10 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, thị phần của sàn giao dịch lớn nhất thế giới liên tục giảm mạnh trong vòng một tháng qua, từ 72% xuống còn hơn 58%. Trước đó, thị phần giao ngay của Binance trong tháng 6 cũng đã giảm xuống 41.9% từ mức 43% từng đạt vào tháng 5. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị phần của sàn giao dịch lao dốc, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022.

Tuy nhiên, hiện Binance vẫn là sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất toàn cầu với thị trường hoạt động rộng lớn. Theo sau công ty này, sàn OKX đứng thứ 2 về thị phần với mức 5.44% và tiếp đó là Coinbase với 5.37%. 

image
Thị phần của các sàn giao dịch tiền mã hoá. Nguồn: The Block.

Thị phần của Binance liên tục giảm sau khi sàn giao dịch thông báo ngừng chương trình miễn phí giao cho 13 cặp giao dịch Bitcoin. Bên cạnh đó, công ty này cũng đang đối mặt với loạt thách thức từ các cơ quan quản lý trên toàn cầu. 

Vào đầu tháng 6, Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã kiện sàn Binance với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Hơn nữa, chỉ trong vòng một tháng, sàn giao dịch lần lượt thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Cộng hoà Síp,... Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng công ty này đang đối mặt với cáo buộc rửa tiền tại Pháp.

Trong khi đó, loạt lãnh đạo cấp cao của Binance thông báo rời khỏi công ty. Như Interlock đã đưa tin, bài báo của Fortune cho biết ba lãnh đạo cấp cao bao gồm Han Ng - Giám đốc Cố vấn, Patrick Hillmann - Giám đốc Chiến lược và Steven Christie - Phó Chủ tịch bộ phận Tuân thủ pháp lý của Binance nằm trong danh sách những người từ chức. 

Đề cập đến lý do các lãnh đạo lần lượt rời khỏi Binance, Fortune tiết lộ việc này liên quan đến phản ứng của Changpeng Zhao (CZ) - Giám đốc Điều hành Binance với cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ. Theo đó, vụ điều tra này liên quan đến những nỗ lực của Binance nhằm đánh lừa các cơ quan quản lý, cáo buộc rửa tiền và việc vi phạm lệnh trừng phạt. 

Đọc thêm: Lời khuyên của Vitalik Buterin cho cộng đồng Bitcoin

RELEVANT SERIES