SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance Australia vẫn chưa hết khó

Theo Cointelegraph, Binance đã tạm dừng hoạt động nạp rút AUD bằng chuyển khoản ngân hàng ở Australia. Các cặp giao dịch với AUD cũng bị ngưng vô thời hạn.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 02 2023
Updated Dec 11 2023
4 min read
thumbnail

Người dùng Binance ở Australia hiện không còn nhiều lựa chọn trên nền tảng. Kể từ 17h ngày 1/6 (giờ địa phương), Binance đã quyết định tạm dừng dịch vụ chuyển đổi AUD thành crypto và ngược lại qua các ngân hàng Australia. 

Quyết định này được đưa ra sau khi Binance liên tiếp gặp rào cản quy định ở Australia. Tháng 2, nền tảng phái sinh của Binance đột ngột thông báo một số người dùng sẽ bị đóng tài khoản do không đủ tiêu chuẩn để được coi là nhà đầu tư tổ chức.

Theo luật, nhà đầu tư tổ chức có kinh nghiệm và nguồn vốn để đầu tư vào các tài sản mang tính đầu cơ cao, thường có rủi ro cao hơn những kênh đầu tư khác. Để được phân loại là nhà đầu tư tổ chức ở Australia, một người phải có tài sản ròng ít nhất 2.5 triệu USD hoặc tổng thu nhập hàng năm tối thiểu 250,000 USD.

Sau khi Binance đóng các tài khoản không đủ chuẩn, các cơ quan quản lý địa phương đã đề ra bảng đánh giá về các hoạt động phái sinh của sàn giao dịch. Ngày 6/4, cơ quan quản lý chứng khoán Australia đã hủy giấy phép công cụ phái sinh của Binance Australia.

Vài tuần sau, Binance Australia tuyên bố tạm dừng các dịch vụ AUD sau khi Zepto, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán địa phương, bị yêu cầu dừng tất cả dịch vụ chuyển khoản ở Binance. Thời điểm đó, một đại diện của Zepto cho hay công ty tài chính Cuscal đã đề nghị họ “tách khỏi Binance”. Trong một tuyên bố riêng, Cuscal cho biết họ chỉ muốn “bảo vệ người Australia khỏi tội phạm tài chính và lừa đảo”.

Kể từ đó, Binance Australia đã ráo riết tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ thanh toán mới. Tại Mỹ, Binance US đang phải đối mặt với thách thức tương tự. Các đối tác cũ là Silvergate và Signature Bank đã ngừng hoạt động trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng vào đầu năm nay.

“Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm nhà cung cấp thay thế để tiếp tục hỗ trợ người dùng nạp rút AUD", Binance chia sẻ.

Đồng thời, họ cho biết thêm người dùng trong nước vẫn có thể giao dịch tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và giao dịch P2P như bình thường. Ngoài ra, số dư AUD còn lại trong tài khoản đã được chuyển đổi thành stablecoin USDT.

cz nhà sáng lập binance
CZ, nhà sáng lập Binance hy vọng các cơ quan quản lý sẽ có cái nhìn thân thiện với crypto hơn. Nguồn: Bankless.

Trong cuộc phỏng vấn với Bankless, CZ tiết lộ việc các công ty tiền mã hóa bị cắt đứt quan hệ với các ngân hàng xuyên biên giới đã khiến ông tính đến chuyện mua ngân hàng riêng. Tuy nhiên, ông đã từ bỏ ý tưởng này sau khi xét đến thực tế. 

"Nếu bạn mua lại ngân hàng, bạn sẽ phải làm việc với cơ quan quản lý của quốc gia đó. Không phải bạn cứ mua ngân hàng rồi muốn làm gì tùy ý", ông trả lời Bankless.

Trong khi Binance chật vật tìm đối tác mới, ngày 30/5, giá Bitcoin trên nền tảng Binance Australia đã giảm xuống thấp hơn 20% so với các sàn giao dịch đối thủ. Chẳng hạn, Bitcoin có giá khoảng 23,062 USD trên Binance Australia trong khi được bán ở mức 23,790 USD trên Bitstamp và BTC Markets. Điều này đồng nghĩa nhiều khách hàng Australia đang tìm cách bán tài sản mã hóa trên Binance. 

Đọc thêm: Binance hủy niêm yết 12 token ở châu Âu

RELEVANT SERIES