SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance hủy niêm yết 12 token ở châu Âu

Kể từ 26/6, người dùng Binance ở Pháp, Italy, Ba Lan và Tây Ban Nha sẽ không còn có thể giao dịch 12 privacy token, trong đó có Monero và Zcash.
Avatar
uyntran.web3
Published May 31 2023
Updated Dec 11 2023
4 min read
thumbnail

Trả lời Cointelegraph, Binance cho hay sàn quyết định loại 12 token khỏi danh sách hoạt động trên nền tảng để tuân thủ quy định của một số quốc gia châu Âu. Các token bị ảnh hưởng bao gồm DCR (Decred), DASH (Dash), ZEC (Zcash), ZEN (Horizen), PIVX (PIVX), NAV (Navcoin), SCRT (Secret), XVG (Verge), FIRO (Firo), BEAM (BEAM), XMR (Monero) và MOB (MobileCoin).

Đại diện Binance chia sẻ họ buộc phải tuân theo luật pháp và quy định của địa phương về giao dịch privacy token dù sàn đặt mục tiêu hỗ trợ nhiều dự án nhất có thể. Đây là hành động cần thiết để Binance có thể tiếp tục phục vụ thêm nhiều người dùng.

"Chúng tôi đã liên hệ với những người dùng bị ảnh hưởng để thông báo rằng họ sẽ không thể mua hay giao dịch privacy token trên nền tảng sau ngày 26/6", Binance cho hay.

Trong một email gửi khách hàng Pháp, Binance cho biết họ không còn được phép cung cấp dịch vụ cho 12 token trên ở một số quốc gia châu Âu do quy định của địa phương. 

Privacy token là loại tiền mã hóa được phát triển với mục tiêu tăng cường tính ẩn danh. Privacy token giúp người dùng ẩn chi tiết giao dịch, không ai được phép biết số tiền họ đã giao dịch hay đối tượng được gửi đến là ai nếu không có sự cho phép của họ. Một số token tiêu biểu có thể kể đến là Monero và Zcash.

Mỗi token áp dụng công nghệ mã hóa riêng để bảo mật thông tin của chủ sở hữu. Chẳng hạn, với Zcash, người dùng có thể chọn sử dụng địa chỉ ví riêng tư hoặc công khai. Nếu muốn thực hiện giao dịch công khai, địa chỉ của họ sẽ bắt đầu bằng ký tự "t" hoặc mở đầu bằng ký tự "z" nếu là giao dịch riêng tư.

Mục đích cơ bản của privacy token là giúp người dùng duy trì tính riêng tư trong lúc thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, privacy token thường bị kẻ xấu lợi dụng, phục vụ cho những giao dịch không minh bạch như lừa đảo trốn thuế, rửa tiền... Do đó, kể từ năm 2019, nhà chức trách Pháp đã nhiều lần đề xuất cấm các loại token ẩn danh trên.

giá zec
Giá ZEC giảm sau thông báo. Nguồn: TradingView.

Gần đây, tình hình pháp lý khó khăn ở Mỹ và một số quốc gia khác đã khiến Binance trở nên cẩn trọng hơn. Chỉ trong tháng 5, Binance đã phải rút khỏi thị trường Canada và bị Australia hủy bỏ dịch vụ thanh toán. Nhằm sớm nối lại hoạt động nạp rút AUD cho người dùng Australia, công ty đang nỗ lực tìm nhà cung cấp dịch vụ AUD nhưng chưa thành công.

Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của sàn ở quốc gia châu Đại Dương. Theo Reuters, ngày 30/5, giá Bitcoin trên nền tảng Binance Australia thấp hơn 20% so với các sàn giao dịch đối thủ. Đây là dấu hiệu cho thấy nhiều khách hàng đang tìm cách bán tài sản mã hóa khi Binance gặp bất lợi.

Trên Binance Australia, Bitcoin có giá khoảng 34,000 AUD (23,062 USD), thấp hơn so với mức 43,000 AUD (23,790 USD) trên Bitstamp và BTC Markets, một sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại Australia. Giải thích về hiện tượng này, đại diện Binance cho biết một số người dùng đã rút AUD khỏi nền tảng trước ngày 1/6. Vì vậy, các cặp AUD có thanh khoản kém hơn và Binance sẽ xem xét hủy niêm yết các cặp giao dịch AUD còn lại.

Đọc thêm: Binance sa thải 1,600 nhân sự?

RELEVANT SERIES