SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance bán hàng tỷ USDC sau khi Silvergate sụp đổ

Ngày 1/8, sàn giao dịch Binance đã phát hành bằng chứng quỹ dự trữ (PoR) mới nhất. Trong đó, sự thay đổi rõ rệt của số lượng USDC trong tài khoản Binance đã trở thành chủ đề bàn luận trên Twitter.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 09 2023
Updated Aug 09 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo kiểm toán, Binance đang nắm giữ nhiều hơn cần thiết lượng tiền mã hóa và tiền mặt để hỗ trợ tiền gửi của người dùng. Tỷ lệ số dư ròng của Binance so với số dư ròng của khách hàng là hơn 100% ở tất cả loại tài sản.

tỷ lệ dự trữ binance
Tỷ lệ dự trữ tài sản của Binance so với tiền của khách hàng. Nguồn: Binance.

Bên cạnh tình hình tài chính lành mạnh, Binance còn gây chú ý bởi hành động bán hàng loạt USDC sau khủng hoảng của ngân hàng Silvergate. Báo cáo PoR cho thấy số dư USDC của Binance đã giảm từ 3.4 tỷ USD vào ngày 1/3 xuống còn 23.9 triệu USD vào ngày 1/5.

số dư dự trữ binance
Số dư dự trữ của Binance từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023. Nguồn: Binance.

Từ tháng 9/2022, Binance bắt đầu chuyển đổi USDC của khách hàng sang BUSD. Song cùng lúc đó, sàn vẫn nắm giữ một lượng USDC đáng kể trong kho dự trữ của mình. Dữ liệu on-chain cho thấy, ngay sau khi Silvergate sụp đổ vào ngày 12/3, Binance đã chuyển đổi dự trữ USDC thành Bitcoin và Ethereum.

Aleksandar Djakovic, nhà phân tích on-chain trên Twitter lưu ý rằng Binance đã mua khoảng 100,000 BTC và 550,000 ETH trong khoảng thời gian từ ngày 12/3 đến ngày 1/5. Tổng giá trị BTC và ETH vào khoảng 3.5 tỷ USD, gần bằng số USDC bị bán đi.

Tiết lộ xung quanh dự trữ USDC của Binance đã trở thành chủ đề bàn tán trên Twitter, đặc biệt là sau khi Brian Armstrong, CEO sàn Coinbase tuyên bố  Binance đã bán USDC lấy một loại stablecoin khác. Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý II, CEO Coinbase châm biếm rằng vốn hóa thị trường của USDC vẫn tăng cao bất chấp hành động của Binance.

USDC được phát triển, quản lý bởi Centre Consortium. Công ty được thành lập dưới sự hợp tác giữa công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Circle và sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase. 

Sau bình luận của Armstrong, nhiều người tin rằng stablecoin mới đang được Binance hỗ trợ là FDUSD (First Digital USD). Stablecoin này do công ty có trụ sở tại Hong Kong phát hành. Binance đã ra mắt một số cặp giao dịch với FDUSD với chương trình miễn phí giao dịch nhằm thu hút người dùng.

Đọc thêm: fed muốn kiểm soát hoạt động crypto của ngân hàng

RELEVANT SERIES