SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FED muốn kiểm soát hoạt động crypto của ngân hàng

Ngày 9/8, hãng tin Reuters đưa tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang yêu cầu các ngân hàng nhà nước được cơ quan cho phép trước khi phát hành, lưu giữ hay giao dịch stablecoin peg giá với USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 09 2023
Updated Aug 10 2023
2 min read
thumbnail

Bên cạnh đó, FED tiết lộ đang tạo chương trình giám sát mới đối với các ngân hàng liên quan đến tiền mã hóa và công nghệ blockchain. Mục tiêu là cân bằng đổi mới tài chính với các hoạt động quản lý rủi ro để đảm bảo hệ thống ngân hàng an toàn và lành mạnh.

Theo thư của FED, việc cung cấp cơ sở hạ tầng ngân hàng cho các công ty tài sản mã hóa hoặc hợp tác với các công ty sử dụng công nghệ blockchain cũng cần được phê duyệt. Các chính sách này áp dụng cho cả ngân hàng Mỹ được bảo hiểm và không được bảo hiểm nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan.

Ngày 8/8, thông báo được FED gửi tới nhân viên giám sát tại các ngân hàng nhà nước và tổ chức thuộc quyền quản lý của FED. Chỉ một ngày trước, gã khổng lồ thanh toán PayPal thông báo sẽ ra mắt stablecoin PYUSD. Stablecoin này có tỷ giá 1:1 với USD và dự kiến được dùng cho thanh toán cũng như chuyển khoản.

Những nỗ lực phát hành stablecoin của các công ty lớn  trước đây đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các nhà quản lý tài chính và hoạch định chính sách. Năm 2019, Meta, tiền thân là Facebook, từng có kế hoạch ra mắt stablecoin Libra. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị bác bỏ sau khi các nhà quản lý lo ngại rằng Libra có thể làm đảo lộn sự ổn định tài chính toàn cầu.

FED tuyên bố, để các ngân hàng nhận được văn bản cho phép hoạt động liên quan đến stablecoin, họ phải thể hiện khả năng quản lý rủi ro phù hợp. FED yêu cầu các tổ chức có sẵn các hệ thống xác định và giám sát rủi ro tiềm ẩn, bao gồm nguy cơ an ninh mạng và tài chính bất hợp pháp.

Chương trình này sẽ thắt chặt quy trình giám sát chặt chẽ hơn đối với các ngân hàng Mỹ. Về mặt tích cực, điều này có thể đồng nghĩa là FED không khuyến khích các ngân hàng nhà nước cắt đứt quan hệ với các công ty crypto.

Đọc thêm: CafeinDaily: Cypher trên Solana bị hack; Apple Pay ra mắt tại Việt Nam; DWF Labs đầu tư vào Coin98

RELEVANT SERIES