SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rắc rối bủa vây Binance tại Nigeria

Changpeng Zhao (CZ) - Giám đốc Điều hành Binance tuyên bố chi nhánh bị yêu cầu ngừng hoạt động tại Nigeria là công ty lừa đảo.
Avatar
quynhnt
Published Jun 19 2023
2 min read
thumbnail

Theo bài đăng trên Twitter của CZ ngày 18/6, ông cho biết công ty bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Nigeria (SEC) ra lệnh đóng cửa tại khu vực này là nền tảng mạo danh. Theo đó, công ty lừa đảo có tên gọi là Binance Nigeria Limited.

Ngoài ra, đại diện từ Binance khẳng định nền tảng Binance Nigeria Limited không có bất kỳ mối liên kết nào với sàn giao dịch. Hiện công ty đang làm việc với cơ quan quản lý và cam kết tuân thủ các quy định tại khu vực này. 

Trước đó, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Nigeria (SEC) đã ra lệnh cho Binance đóng cửa chi nhánh ở quốc gia này ngay lập tức. Cơ quan tuyên bố công ty Binance Nigeria Limited không được đăng ký và quản lý bởi nhà chức trách địa phương. 

Việc Binance bị công ty lừa đảo mạo danh thương hiệu tại Nigeria xuất hiện trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa SEC và sàn giao dịch này đang nổ ra tại Mỹ. Như Interlock đã đưa tin, ngày 5/6, cơ quan này đã đệ đơn kiện Binance Holdings Ltd. và CEO CZ tội vi phạm quy định chứng khoán của Mỹ. 

Hồ sơ tòa án quận Columbia cho thấy Binance bị cáo buộc phớt lờ luật chứng khoán liên bang và khiến các nhà đầu tư chịu rủi ro. Thời điểm đó, SEC yêu cầu toà án đóng băng tài sản do Binance, Binance US và CZ nắm giữ.

Đến ngày 16/6, Binance, Binance US và SEC đã công bố thỏa thuận mới. Qua đó, 2 bên sẽ đảm bảo chỉ có nhân viên của Binance US mới có thể tiếp cận tiền của khách hàng. Nếu được tòa án thông qua, Binance US sẽ thực hiện các bước để ngăn chặn mọi lãnh đạo của Binance.com có quyền truy cập vào private key của các ví trên nền tảng.

Đọc thêm: Coinbase: “SEC đang cố tình né tránh vấn đề”

RELEVANT SERIES