SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance bị tước giấy phép giao dịch phái sinh tại Úc

Sàn giao dịch phải ngưng cung cấp dịch vụ giao dịch phái sinh tại Úc từ ngày 21/4.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 06 2023
Updated Dec 10 2023
2 min read
thumbnail

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã hủy giấy phép tài chính của Binance tại quốc gia này. 

Oztures Trading Pty Ltd, chi nhánh phái sinh của Binance tại Úc, nắm giữ giấy phép. Giấy phép của tổ chức này cho phép phát hành và tạo thị trường hợp đồng phái sinh, kinh doanh sản phẩm tài chính thay mặt cho người khác và cung cấp lời khuyên trong trường hợp cụ thể. 

Kể từ ngày 14/4, người dùng sẽ không thể mở hoặc tăng vị thế trên Binance. Đồng thời, nhà chức trách yêu cầu khách hàng đóng các vị thế phái sinh trên nền tảng trước ngày 21/4. Sàn giao dịch sẽ tự động đóng tất cả vị thế khi thời hạn kết thúc. 

Vào ngày 29/3, ASIC đã xem xét vấn đề hủy giấy phép hoạt động (AFS) của Binance. Nguyên nhân là Binance cung cấp dịch vụ cho người dùng bán lẻ mà không đăng ký trước. 

"Tổ chức với AFS cần phải phân loại khách hàng bán lẻ và tổ chức. Khách hàng bán lẻ sử dụng các công cụ phái sinh cần phải được bảo vệ theo luật tài chính ở Úc", Joe Longo, chủ tịch ASIC, cho biết. 

Theo lệnh của ASIC, Binance đã chọn đóng cửa doanh nghiệp phái sinh của công ty tại Úc. Tuy nhiên, Binance cho biết sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ giao dịch spot cho người dân.

"Điều này sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Binance. Người dân Úc có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ giao dịch spot của chúng tôi. Một số nhỏ người dùng còn lại trên Binance Australia Derivatives đã được chúng tôi liên hệ và thông báo về quá trình ngưng hoạt động", đại diện từ Binance cho biết. 

Sau khi FTX sụp đổ, Binance đã trở thành mục tiêu của các nhà quản lý trên thế giới. Như Interlock đưa tin, ngày 27/3, Binance Holdings Ltd. và CZ, CEO của công ty, đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện. Họ cáo buộc CZ và sàn giao dịch vi phạm các quy tắc giao dịch phái sinh. 

Đọc thêm:  Binance từ chối mua lại cổ phần Huobi

RELEVANT SERIES