SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance từ chối mua lại cổ phần Huobi

CoinDesk dẫn lời nguồn tin thân cận cho hay Binance không muốn mua lại Huobi do sàn có tin đồn liên kết với Trung Quốc.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 05 2023
Updated Dec 10 2023
3 min read
thumbnail

Người giấu tên cho hay sàn giao dịch hàng đầu thế giới vừa từ chối đề nghị mua lại cổ phần sở hữu Huobi của Justin Sun, nhà sáng lập TRON. Binance không quan tâm đến thương vụ vì có tin đồn Huobi có quan hệ với Trung Quốc đại lục, điều Binance luôn cố gắng bác bỏ nhiều năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn với CoinDesk TV vào tháng 3, Sun cho biết Huobi muốn xin cấp phép hoạt động ở Hong Kong và ra mắt sàn giao dịch mới mang tên Huobi Hong Kong. Ông nhấn mạnh động thái này sẽ giúp Huobi trở thành nền tảng an toàn và đáng tin cậy cho nhà giao dịch ở châu Á, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người mới bước vào thị trường.

fustin sun phủ nhận tin bán huobi
Justin Sun phủ nhận ý định bán lại Huobi. Nguồn: CNBC.

Mặt khác, vai trò thực sự của Justin Sun ở Huobi chưa bao giờ được công khai. Tháng 10/2022, quỹ đầu tư About Capital Management đã mua lại cổ phần Huobi. Đại diện của ông cho hay ông không liên quan đến About và chỉ giữ vị trí cố vấn toàn cầu ở sàn giao dịch. 

Tuy nhiên, Huobi đã xác nhận vào tháng 1 nhà sáng lập TRON là lãnh đạo công ty. Tháng 11 năm ngoái, Sun cũng từng viết trên Twitter đã "chi 1 tỷ USD để mua lại Huobi" và sẽ "yêu thương sàn như đứa con của chính mình".

Ngày 1/4, Bloomberg đưa tin Sun đã cố bán cổ phần Huobi suốt nhiều tuần và tiến hành một số cuộc đàm phán nhưng không đạt được kết quả. Như Interlock đưa tin, không rõ Sun đặt mức định giá của công ty là bao nhiêu và nắm giữ bao nhiêu cổ phần. Sun sau đó đã khẳng định thông tin trên Bloomberg là sai sự thật và gọi đó là "trò đùa Cá Tháng Tư". 

Theo nguồn tin, Binance tin rằng Sun sở hữu phần lớn cổ phần của Huobi. Đề nghị của Sun đã được gửi trực tiếp đến CZ, nhà sáng lập Binance vào khoảng tuần trước. Đây cũng là thời điểm tờ Financial Times có bài viết cho rằng Binance đã che giấu văn phòng ở Trung Quốc đến ít nhất năm 2019. Ngay sau đó, CZ đã phủ nhận việc hoạt động ở Trung Quốc và chỉ trích các hãng tin truyền thống.

Trước bài báo của CoinDesk, nhà sáng lập TRON cũng đã lên tiếng phủ nhận thông tin bán cổ phần. Ông khẳng định luôn coi Binance là đối tác quan trọng và cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với sàn giao dịch. 

“Tôi phải đính chính rằng trong khoảng một tuần qua, tôi không đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào cho [CZ] về việc mua [Huobi]. Chúng tôi thậm chí còn chưa thảo luận về Huobi trong tuần qua”, Sun viết trên Twitter.

Đại diện của Binance cho biết: “Chúng tôi không có bất kỳ bình luận nào". CZ cũng không nhắc đến vụ việc trên Twitter.

Trong khi đó, giá token TRX của TRON đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24h qua 0.0653 USD sau khi CoinDesk đăng tải bài viết. Hiện TRX đã dần tăng trở lại mức 0.66 USD ban đầu.

Đọc thêm:  Dubai yêu cầu Binance nộp hồ sơ kiểm toán và quản trị

RELEVANT SERIES