SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance bổ nhiệm CEO mới, CZ thừa nhận sai lầm

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã bổ nhiệm Richard Teng làm tân Giám đốc Điều hành sau khi CZ quyết định từ chức.
Avatar
quynhnt
Published Nov 22 2023
Updated Nov 23 2023
3 min read
thumbnail

Sáng ngày 22/11 (giờ Việt Nam), Binance thông báo bổ nhiệm Richard Teng làm Giám đốc Điều hành mới của sàn giao dịch sau khi CZ nhận tội hình sự ở Mỹ và đồng ý nộp phạt 4.3 tỷ USD. 

Theo bài đăng trên X của CZ, Richard Teng là nhà lãnh đạo có trình độ cao với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và tuân thủ quy định. Cựu CEO Binance tin rằng vị lãnh đạo mới sẽ đảm bảo sàn giao dịch đáp ứng các quy định về an ninh, minh bạch và tuân thủ.

Trước khi gia nhập Binance, Richard là CEO của Cơ quan Quy định Dịch vụ Tài chính tại Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), Chánh văn phòng Quy định của Sàn Giao dịch Singapore (SGX) và Giám đốc Tài chính Doanh nghiệp tại Cơ quan Tiền tệ Singapore.

Ngoài ra, trong bài đăng mới nhất, CZ cũng thừa nhận những sai lầm của mình trong khoảng thời gian lãnh đạo Binance. 

"Hôm nay, tôi quyết định rời khỏi vị trí CEO của Binance. Việc buông bỏ là không hề dễ dàng. Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm. Binance không còn là một đứa trẻ nữa. Đã đến lúc tôi để nó tự tiến tới. Tôi biết Binance sẽ tiếp tục phát triển tốt với đội ngũ giàu kinh nghiệm. Tôi vui mừng thông báo rằng Richard Teng ... đã đã được bổ nhiệm làm CEO mới của Binance ngày hôm nay."
CZ -cựu CEO Binance

Đồng thời, CZ cho biết ông muốn dành nhiều thời gian hơn để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực DeFi sau khi rời vị trí CEO Binance. Ông tiết lộ sẽ không rời khỏi ngành tiền mã hoá hoàn toàn dù không còn là CEO của sàn giao dịch lớn nhất thế giới. 

“Suy nghĩ hiện tại của tôi là rót vốn vào đầu tư thụ động, trở thành cổ đông của các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực blockchain, Web3, DeFi, AI và công nghệ sinh học”, CZ cho biết. 

Ngoài ra, ông khẳng định mình vẫn là cổ đông của Binance và sẵn sàng cố vấn nếu cần thiết. Như Interlock đưa tin, Changpeng Zhao sẽ trình diện và thú tội trong phiên tòa ngày hôm nay (22/11) ở Seattle. Hơn nữa, Binance cũng nhận tội và đóng phạt 4.3 tỷ USD nhằm giải quyết các cáo buộc dân sự do cơ quan quản lý đưa ra.

cz từ chức ceo binance
CZ đã quyết định từ chức CEO Binance vào sáng ngày 22/11 (giờ Việt Nam).

Thỏa thuận này sẽ chấm dứt cuộc điều tra kéo dài nhắm vào Binance. Kết quả này tương tự vụ án trước của sàn giao dịch phái sinh BitMEX. Theo đó, Arthur Hayes đã nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền và rời bỏ vị trí giám đốc điều hành. Sau đó, ông bị kết án 2 năm quản chế để tránh án tù 6 đến 12 tháng. 

Đọc thêm: binance có khả năng rời khỏi Mỹ hoàn toàn

RELEVANT SERIES