SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance có khả năng rời khỏi Mỹ hoàn toàn

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance sẽ rời khỏi Mỹ, phải trả hàng tỷ USD tiền phạt và chỉ định người giám sát trong 5 năm.
Avatar
quynhnt
Published Nov 22 2023
Updated Nov 23 2023
3 min read
thumbnail

Điều này nhằm giải quyết các cáo buộc với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC), cơ quan giám sát trừng phạt và rửa tiền của Bộ Tài chính Mỹ. 

Cụ thể, Binance sẽ trả 3.4 tỷ USD cho FinCEN và 968 triệu USD cho OFAC theo thoả thuận. Trong đó, cả 2 cơ quan trên đều cáo buộc sàn giao dịch vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và một số chính sách trừng phạt. 

Ngày 22/11 (giờ Việt Nam), Binance cho biết chấp nhận đóng phạt 4.3 tỷ USD cho Bộ Tư Pháp Mỹ để chấm dứt cuộc điều tra kéo dài trong thời gian qua. CZ cũng đã tuyên bố từ chức CEO của công ty và thừa nhận sai lầm của mình. 

Ngoài ra, Binance sẽ rút hoàn toàn khỏi Mỹ theo thoả thuận với FinCEN và chỉ định một người giám sát trong 5 năm. Người này sẽ theo dõi và quản lý chương trình tuân thủ các biện pháp trừng phạt của sàn giao dịch. Đồng thời Bộ Tài chính Mỹ sẽ có quyền truy cập vào hồ sơ và hệ thống của Binance trong thời gian đó.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Janet Yellen nhấn mạnh đây là thoả thuận lớn nhất trong lịch sử của Bộ. 

“Tôi muốn đảm bảo rằng mọi người thực sự hiểu hoạt động giám sát này. Chúng tôi không chỉ truy đuổi các động thái bất hợp pháp mà còn đưa Binance hoàn toàn ra khỏi Mỹ", một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết. 

Đáng chú ý, các cơ quan quản lý nhấn mạnh Binance đã cho phép các cá nhân có liên quan đến Hamas, Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria, người dân ở Triều Tiên, một số khu vực pháp lý bị trừng phạt khác và đối tượng rửa tiền sử dụng nền tảng giao dịch. 

Như Interlock đã đưa tin, sáng ngày 22/11 (giờ Việt Nam), Binance thông báo bổ nhiệm Richard Teng làm Giám đốc Điều hành mới của sàn giao dịch sau khi CZ nhận tội hình sự ở Mỹ và đồng ý nộp phạt 4.3 tỷ USD. 

Theo bài đăng trên X của CZ, Richard Teng là nhà lãnh đạo có trình độ cao với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và tuân thủ quy định. Cựu CEO Binance tin rằng vị lãnh đạo mới sẽ đảm bảo sàn giao dịch đáp ứng các quy định về an ninh, minh bạch và tuân thủ. Trong khi đó, CZ cho biết ông muốn dành nhiều thời gian hơn để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực DeFi. 

RELEVANT SERIES