SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance cắt giảm phúc lợi nhân viên

Theo bài đăng ngày 17/7 của Wall Street Journal, Binance đã ngừng hỗ trợ một số chi phí cho nhân viên, bao gồm phí khi sử dụng điện thoại di động, tập thể dục và làm việc tại nhà.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 18 2023
2 min read
thumbnail

Sàn giao dịch tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là "bối cảnh thị trường tiền mã hóa và tình hình pháp lý". Thời gian qua, lợi nhuận Binance đã sụt giảm, khiến công ty nhận thấy cần thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm chi phí hơn.

“Tình hình thị trường và môi trường pháp lý đã gây sự sụt giảm lợi nhuận. Xét đến điều này, chúng ta phải thận trọng hơn trong việc chi tiêu” 
Thông báo nội bộ của Binance

Trong cuộc họp với nhân viên ngày 14/7, nhà sáng lập CZ khẳng định Binance vẫn có lãi và không bị ảnh hưởng bởi vụ kiện từ các cơ quan quản lý. Theo một số người tham dự buổi họp, CZ cảnh báo công ty sẽ tiến hành các đợt sa thải sau mỗi 3-6 tháng và không rõ họ sẽ khôi phục các phúc lợi dành cho nhân viên hay không.

image
Binance hiện là sàn crypto có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Nguồn: CoinDesk.

Cuối tuần trước, Wall Street Journal đưa tin Binance đã sa thải hơn 1,000 nhân viên trong vài tuần qua để giảm thiểu chi phí vận hành. Ngoài ra, một người giấu tên tiết lộ sàn giao dịch đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 30% nhân sự. Tính đến tháng 6, số lượng nhân viên của Binance là 8,000 người.

Ngay sau đó, CZ đã lên tiếng bác bỏ thông tin sàn loại bỏ 1,000 nhân viên. Theo đó, ông tiết lộ Binance đã sa thải một số người để đảm bảo chất lượng nhân tài của công ty và con số các phương tiện truyền thông là không chính xác, song không đưa ra con số cụ thể.

Về bài báo mới nhất, đại diện Binance cho hay công ty đang xem xét thu hẹp quy mô một số "sản phẩm, đơn vị kinh doanh, lợi ích và phúc lợi của nhân viên" để phù hợp với điều kiện kinh doanh và quy định. 

Binance đã không trích dẫn cụ thể về những khó khăn trong “môi trường pháp lý” của Mỹ, nơi sàn phải đối mặt với các vụ kiện từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). Ngoài ra, Binance đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về việc vi phạm lệnh cấm vận, cố ý tạo điều kiện cho người Nga sử dụng nền tảng.

Đọc thêm: Binance đã cắt giảm hơn 1,000 nhân sự.

RELEVANT SERIES