SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance chấm dứt hoạt động tại Nga

Sàn giao dịch Binance đã tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Nga thông qua việc bán lại công ty cho nền tảng mới thành lập CommEX.
Avatar
quynhnt
Published Sep 27 2023
Updated Sep 28 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, Binance đã ký thỏa thuận bán chi nhánh hoạt động của sàn giao dịch tại Nga cho CommEX vào ngày 27/9. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ này không được công ty tiết lộ cụ thể. 

Ngoài ra, thông báo của Binance cho thấy để đảm bảo việc bán lại diễn ra suôn sẻ và không ảnh hưởng đến người dùng Nga, sàn giao dịch sẽ hoàn thành thương vụ này trong vòng một năm. Theo đó, tất cả tài sản của người dùng Nga đều được bảo mật an toàn. 

“Chúng tôi nhận thấy hoạt động ở Nga không phù hợp với chiến lược tuân thủ của Binance. Công ty vẫn tin tưởng vào sự phát triển dài hạn của lĩnh vực Web3 trên toàn thế giới và sẽ tập trung nguồn lực tại hơn 100 quốc gia khác, nơi nền tảng này đang hoạt động", Noah Perlman - Giám đốc Tuân thủ pháp lý của Binance chia sẻ. 

Bên cạnh đó, Binance sẽ đảm bảo cung cấp quy trình di chuyển kỹ lưỡng dành cho người dùng của sàn giao dịch. Cụ thể, công ty sẽ thông báo cho mọi người các bước để gửi tài sản tiền mã hoá của họ sang sàn giao dịch mới CommEX.

Đồng thời, Binance cho biết quá trình này sẽ cho phép những người dùng Nga đã KYC chuyển hướng trực tiếp đến nền tảng mới. Sau đó, Binance sẽ dần dần ngừng hoạt động của mình ở Nga trong vài tháng tới.

Ngoài ra, CZ - Giám đốc Điều hành Binance cũng tiết lộ việc những người nắm BNB sẽ tiếp tục được hưởng mức chiết khấu giao dịch 25% trên CommEX. Hơn nữa, vị lãnh đạo nhấn mạnh sàn giao dịch này sẽ chấm dứt toàn bộ hoạt động tại Nga và không có bất kỳ mối quan hệ nào với các công ty khác tại quốc gia này. 

“Khác với một số thương vụ bán lại của các công ty nước ngoài ở Nga, Binance sẽ không phân chia doanh thu liên tục từ quá trình này và cũng không duy trì bất kỳ tùy chọn nào để mua lại cổ phần trong doanh nghiệp”, CZ chia sẻ trong bài đăng trên Twitter. 

Tin tức trên xuất hiện chỉ một ngày sau khi CommEX công bố ra mắt vào ngày 26/9. Nền tảng này cung cấp dịch vụ giao dịch crypto trên thị trường giao ngay, tương lai và P2P. 

Trên thực tế, Binance đã chuẩn bị rời khỏi Nga từ lâu trong bối cảnh công ty này phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý trên toàn cầu. Trong tháng 6, sàn giao dịch bị SEC đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Cùng thời điểm đó, Binance đồng loạt thông báo rời khỏi thị trường các nước Anh, Bỉ, Đức, Cộng hoà Síp,... 

Đọc thêm: circle ra mắt stablecoin EURC trên Stellar

RELEVANT SERIES