SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle ra mắt stablecoin EURC trên Stellar

Ngày 26/9, Circle thông báo phát hành stablecoin EURC trên blockchain Stellar. Trước đó, stablecoin này đã hoạt động trên 2 blockchain khác là Ethereum và Avalanche.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 27 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Circle là nhà phát hành USDC, stablecoin có vốn hóa lớn thứ 2 thị trường. Tương tự USDC được hỗ trợ bằng đồng USD, EURC sẽ duy trì tỷ giá 1:1 với EUR. Teana Baker Taylor, Phó Chủ tịch Chính sách và Chiến lược quản lý của Circle đã công bố sản phẩm mới của công ty tại hội nghị thường niên Meridian của Stellar ở Madrid.

Rachel Mayer, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm Circle cho biết mục tiêu của dự án là mở rộng tệp khách hàng ra những người chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng truyền thống. “Circle và Stellar Development Foundation cùng cam kết thúc đẩy tài chính toàn diện và cung cấp các giải pháp thanh toán di động tiên phong, nhanh chóng và chi phí thấp cho người dùng toàn thế giới”, ông chia sẻ.

Bên cạnh đó, liên minh Stellar và Circle sẽ hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng trong các cuộc khủng hoảng nhân đạo. Chẳng hạn, EURC trên mạng lưới Stellar dự kiến tích hợp liền mạch với hệ thống giải ngân của Stellar Aid Assist. Qua đó, dự án sẽ giúp quỹ cứu trợ được phân phối nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và minh bạch cho các cá nhân phải đối mặt với khủng hoảng.

"EURC trên Stellar có tiềm năng tăng cường triệt để các hành lang chuyển tiền của châu Âu, thanh toán xuyên biên giới, quản lý kho bạc và giải ngân viện trợ", Mayer nói thêm.

Sau thông báo của Circle, Ripio, mạng lưới tín dụng hàng đầu Mỹ Latin tiết lộ họ sẽ là công ty đầu tiên áp dụng EURC trên ứng dụng ví tiền mã hóa. Nhà sáng lập Sebastian Serrano cho biết công ty mong muốn góp sức vào công cuộc mass adoption và xây dựng hệ sinh thái tiền mã hóa.

ripio eurc
Ripio thông báo tích hợp EURC tại Madrid. Nguồn: Circle.

"Trong 10 năm, chúng tôi đã mở rộng các sản phẩm của mình trên khắp châu Mỹ Latin. Bây giờ, chúng tôi đã sẵn sàng thiết lập dấu ấn của mình ở châu Âu với sự tích hợp quan trọng này", Serrano tuyên bố.

Với vốn hóa thị trường trên 3 tỷ USD, token XLM của Stellar hiện là đồng tiền mã hóa lớn thứ 25 trên thị trường. Theo dữ liệu CoinGecko, XLM hiện được giao dịch ở mức 0.11 USD.

Đọc thêm: eth liquid staking trên Binance bất ngờ tăng vọt

RELEVANT SERIES