SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance di chuyển gần 4 tỷ USDT trước ngày CZ ra tòa

Hiện chưa rõ liệu việc chuyển USDT có liên quan đến thỏa thuận giữa Binance và Bộ Tư pháp Mỹ hay không. Tuy nhiên, mốc thời gian và giá trị tài sản khá tương đồng với vụ việc.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 23 2023
Updated Nov 23 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 9/11, Binance đã chuyển 3.9 tỷ USDT khỏi ví lạnh, gần bằng với khoản tiền phạt 4.3 tỷ USD Binance đồng ý nộp cho Bộ Tư pháp. Hầu hết tiền được chuyển từ ví lạnh Binance-Cold 2 sang ví Binance 3. Ví lạnh hiện chứa 6.6 tỷ USD. Trong đó, 4 tỷ USD dưới dạng USDT, còn lại là ở các stablecoin khác như USDD, USDC và TUSD.

Sau đó, 300 triệu USDT đã được chuyển sang một ví khác, để lại khoảng 3.6 tỷ USD trong "Binance 3". Theo công ty tình báo blockchain ChainArgos, giao dịch này là giao dịch USDT lớn thứ 8 trên blockchain TRON.

Đến nay, ví Binance 3 đang nắm giữ 3.2 tỷ USD tài sản, phần lớn là USDT. Binance trước đây mô tả ví lạnh của mình là nơi nắm giữ phần lớn tiền của công ty. Không rõ liệu Binance có ý định sử dụng khoản tiền này để đóng phạt cho cơ quan quản lý Mỹ hay chuyển USDT thành USD hoặc loại tiền pháp định khác.

Binance chưa đưa ra bình luận về động thái này.

giá bnb
Giá BNB giảm mạnh sau tin CZ ra tòa. Nguồn: TradingView.

Việc chuyển USDT xảy ra ngay trước khi Binance và cựu CEO CZ đồng ý trả 1.8 tỷ USD tiền phạt hình sự liên quan đến cáo buộc vi phạm quy định chống rửa tiền. Ngoài ra, Binance còn bị tịch thu 2.5 tỷ USD, trong đó 1.6 tỷ USD dùng để dàn xếp với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), Mạng lưới Chống tội phạm tài chính (FinCEN) và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC).

Sáng 22/11, CZ đã thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền và nộp 175 triệu USD để được tại ngoại. Phiên điều trần tuyên án của ông sẽ diễn ra vào ngày 23/2/2024.

Đọc thêm: Công tố viên yêu cầu CZ không được rời khỏi Mỹ

RELEVANT SERIES