SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Công tố viên yêu cầu CZ không được rời khỏi Mỹ

Trong phiên tòa thứ tư (23/11), công tố viên liên bang cho biết Changpeng Zhao (CZ), cựu CEO của Binance, không thể rời khỏi Mỹ trước lúc tuyên án vào tháng 2.
Avatar
immihu.web3
Published Nov 23 2023
Updated Nov 24 2023
2 min read
thumbnail

Vào ngày 22/11, CZ đã nhận tội và từ chức CEO của sàn giao dịch Binance. Đồng thời, Binance với vị trí là công ty, cũng nhận tội. Theo đó, nhà chức trách Mỹ cáo buộc nền tảng này cho phép người dùng từ quốc gia này và những khu vực cấm vận sử dụng nền tảng mà không tuân thủ quy trình xác minh danh tính (KYC) và chống rửa tiền. 

Binance đã đồng ý trả 4.3 tỷ USD tiền phạt, khoản tiền phạt doanh nghiệp lớn thứ 7 trong lịch sử của Bộ Tư pháp Mỹ. 

Trong phiên toà vào ngày 23/11, công tố viên cho biết "CZ là công dân của UAE và có ít liên kết với Mỹ". Do đó, ông có thể không quay trở lại Mỹ nếu được phép rời khỏi. Công tố viên không yêu cầu bỏ tù CZ trước khi tuyên án nhưng bắt ông phải ở lại nước Mỹ. Phiên tòa tuyên án sẽ xảy ra vào ngày 23/02/2024. CZ đối mặt với án tù hơn một năm cùng với tiền phạt. 

image
CZ sau phiên tòa tại Seatle.

Theo thỏa thuận tại ngoại, CZ có thể rời khỏi Mỹ sau khi gửi 15 triệu USD vào tài khoản ủy thác và ký trái phiếu cá nhân trị giá 175 triệu USD. 

Tuy nhiên, công tố viên nghĩ rằng điều này vẫn không đủ. Nếu CZ không trở lại Mỹ, họ sẽ không thể thu hồi 175 triệu USD trái phiếu vì hầu hết tài sản của anh ấy đều ở nước ngoài và ông đủ giàu để có thể trả hết số tiền còn lại mà không gặp vấn đề gì. Ngoài ra UAE và Mỹ không có hiệp ước dẫn độ.

Trong phiên tòa, luật sư của Zhao lập luận rằng việc ở lại Mỹ sẽ gây trở ngại cho anh và gia đình. Vợ và các con của anh không thể chuyển đến Mỹ trong khoảng thời gian tới.

Thẩm phán Brian Tsuchida đã hỏi công tố viên rằng việc CZ tự nguyện bay đến Mỹ và nhận tội cho thấy không có bất kỳ nguy cơ anh sẽ bỏ trốn hay không. Công tố viên cho biết có sự khác biệt giữa việc đến Mỹ để nhận tội và lãnh án. 

Đọc thêm: Ai sẽ là “kẻ mạnh” cuối cùng sau Binance?

RELEVANT SERIES