SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance có thể bị Mỹ phạt 4 tỷ USD

Theo Bloomberg, Bộ Tư pháp Mỹ đang muốn nâng mức phạt sàn giao dịch Binance lên 4 tỷ USD. Nhiều năm qua, Binance đã bị điều tra do nghi ngờ vi phạm lệnh cấm vận Nga.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 21 2023
Updated Nov 22 2023
3 min read
thumbnail

Các tội danh Binance và nhà sáng lập CZ có thể mắc phải bao gồm rửa tiền, gian lận ngân hàng và vi phạm lệnh trừng phạt Nga. Nếu bị khép tội, CZ có khả năng đối mặt với án hình sự ở Mỹ. Tuy nhiên, ông chủ Binance được cho là đang cư trú tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

Thời gian và chi tiết của mức phạt vẫn chưa được xác nhận. Bloomberg ước tính Binance sẽ phải trả hơn 4 tỷ USD, một trong những án phạt lớn nhất từ trước đến nay trong những vụ kiện hình sự crypto. Cuộc điều tra đang được lãnh đạo bởi bộ phận rửa tiền và thu hồi tài sản của phòng hình sự, phòng an ninh quốc gia và văn phòng luật sư Mỹ ở Seattle.

Cả Binance và Bộ Tư pháp đều từ chối bình luận về vụ việc. 

Matt Walsh, đối tác tại công ty liên doanh crypto Castle Island Ventures, nhận định Binance không hẳn gặp bất lợi nếu chấp nhận dàn xếp. Theo ông, thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ có thể bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn và giúp Binance đảm bảo tuân thủ quy định trong tương lai.

cz binance
CZ, nhà sáng lập Binance có thể đối mặt với cáo buộc hình sự nếu không dàn xếp. Nguồn: Bloomberg.

3 người giấu tên tiết lộ thỏa thuận cho phép Binance tiếp tục hoạt động an toàn, thay vì sụp đổ và gây hậu quả tiêu cực cho thị trường. Nếu Binance và Bộ Tư pháp đồng ý dàn xếp, công ty sẽ không bị truy tố. Thay vào đó, Binance phải trả khoản tiền phạt đáng kể và đưa ra tuyên bố cụ thể về các vi phạm của mình.

Liên quan đến các lệnh trừng phạt, Bộ Tư pháp đã điều tra Binance với cáo buộc hỗ trợ người dùng Nga và Iran lách quy định cấm vận. Từ tháng 3/2022, Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) áp đặt lệnh trừng phạt Nga nhằm phản đối cuộc tấn công của nước này ở Ukraine. Bấy giờ, Binance cùng một số sàn như Crypto.com và Blockchain.com đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ gửi tiền cho công dân Nga để tuân thủ các lệnh cấm vận.

Gần đây, giới chức Mỹ cũng nghi ngờ lực lượng Hamas sử dụng Binance để chuyển các khoản tài trợ cho xung đột ở Israel. Hồi tháng 5, Israel tiết lộ đã tịch thu khoảng 190 tài khoản trên Binance kể từ năm 2021, trong đó có hàng chục tài khoản thuộc các công ty Palestine có liên kết với Hamas. 

Đọc thêm: cafeindaily: Sàn Bullish mua lại CoinDesk; Tether đóng băng 225 triệu USD

RELEVANT SERIES