SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance và CZ quyết chống lại đơn kiện của CFTC

Sàn giao dịch crypto Binance và nhà sáng lập CZ đang lên kế hoạch đệ đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện vào tháng 3 của Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC).
Avatar
quynhnt
Published Jul 25 2023
3 min read
thumbnail

Trong hồ sơ đệ trình lên tòa án quận Illinois ngày 24/7, nhiều đơn vị thuộc sở hữu của Binance, CZ và cựu Giám đốc Tuân thủ Pháp lý Samuel Lim tiết lộ họ chuẩn bị nộp hai đơn kiến nghị độc lập để yêu cầu bác bỏ khiếu nại của cơ quan Mỹ trước ngày 27/7. 

"Các đơn vị của Binance ở nước ngoài và CZ dự định nộp bản kiến nghị chung để bác bỏ cáo buộc của CFTC. Bên cạnh đó, Lim cũng chuẩn bị nộp đơn kiến nghị riêng và tham gia vào quá trình này cũng với những thành phần trên", hồ sơ nộp lên toà án mới đây của Binance cho biết. 

Ngoài ra, Binance muốn xin toà án nâng giới hạn độ dài biên bản lên 50 trang để hỗ trợ cho những kiến nghị của mình. Lý do sàn giao dịch đưa ra cho động thái này là vì sự phức tạp của vụ kiện của CFTC với loạt cáo buộc chống lại nền tảng này. 

"Do tính chất phức tạp trong đơn khiếu nại của CFTC và số lượng lập luận trong bản kiến nghị của bị cáo, biên bản tóm tắt của họ sẽ vượt quá giới hạn 15 trang", hồ sơ toà án tiết lộ.

Như Interlock đã đưa tin, vào ngày 27/3, Binance Holdings Ltd. và CZ, CEO công ty đã bị CFTC đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh. Đơn kiện đã được CFTC nộp lên toà án liên bang ở Chicago. 

image
Thông tin trích dẫn từ hồ sơ nộp lên toà án của Binance. Nguồn: CourtListener.

Trong đơn kiện, CFTC tuyên bố Binance đã trốn tránh nghĩa vụ đăng ký dịch vụ với cơ quan. Kể từ năm 2021, CFTC đã điều tra liệu sàn giao dịch có cho phép người dân Mỹ mua bán các công cụ phái sinh tiền mã hoá hay không.

Đồng thời, cáo buộc của cơ quan này cho thấy sàn giao dịch đã tạo ra hệ thống che giấu phạm vi tiếp cận và hoạt động thực sự của mình. Các quan chức cho hay Binance đã hướng dẫn khách hàng Mỹ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm VPN để tránh các hạn chế ở quốc gia này.

Binance là sàn giao dịch liên tục dính vào các vụ kiện với cơ quan quản lý Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2023. Sau 3 tháng bị CFTC kiện, công ty này tiếp tục bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đệ đơn kiện vào đầu tháng 5. Cụ thể, SEC cáo buộc Binance đã vi phạm luật chứng khoán liên bang và tuyên bố nhà sáng lập CZđã lạm dụng tiền gửi của người dùng. 

Ngoài ra, Binance cũng được cho là đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra vì cho phép người Nga sử dụng nền tảng của họ để lách lệnh trừng phạt từ quốc gia này. Hiện các vụ kiện liên quan đến sàn giao dịch vẫn chưa đi đến hồi kết, song áp lực pháp lý gia tăng đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến Binance thời gian qua. 

Đọc thêm: SEC: 70% giao dịch trên Binance US năm 2019 là giả

RELEVANT SERIES