SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance dần thay máu stablecoin

Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, thông báo sẽ ngừng hỗ trợ BUSD vào tháng 2 năm 2024.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 31 2023
Updated Aug 31 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, sàn giao dịch khuyên người dùng nên chuyển đổi Binance USD (BUSD) sang First Digital USD (FDUSD). Nền tảng dự định sẽ ngừng hoàn toàn dịch vụ cho BUSD vào tháng 2/2024. 

Cụ thể, Binance cho biết sẽ dần ngừng hỗ trợ cho hàng loạt các sản phẩm liên quan đến BUSD bao gồm việc hủy niêm yết các cặp giao dịch spot và margin, cùng với việc dừng các hoạt động cho vay trên nền tảng. Dù vậy, sàn giao dịch vẫn đảm bảo rằng BUSD vẫn được hỗ trợ 1:1 bằng USD cho đến năm 2024. 

Binance cho biết các quyết định của họ liên quan đến vấn đề pháp lý xung quanh stablecoin này. Đầu năm, Paxos, công ty phát hành BUSD, thông báo đình chỉ việc phát hành stablecoin sau khi bị các cơ quan quản lý Mỹ nhắm đến. Thời điểm đó, công ty này đã nhận được thư triệu tập từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) khi cơ quan này cho rằng BUSD là một loại chứng khoán. 

Dù Binance và Paxos phủ nhận cáo buộc này, nguồn cung lưu hành của BUSD đã nhanh chóng giảm sút từ 20 tỷ USD còn 3 tỷ USD. 

Trong khi đó, Binance bắt đầu thúc đẩy FDUSD như một giải pháp thay thế cho BUSD. Đây là đồng stablecoin được phát hành bởi công ty First Digital Group tại Hong Kong và được niêm yết trên Binance vào 26/7. 

Theo thông báo trên X (Twitter cũ), First Digital cho biết vốn hóa của FDUSD đã vượt 300 triệu USD trong tháng đầu tiên sau khi phát hành khi nó được tích hợp vào nhiều sản phẩm khác nhau trên Binance.

Đọc thêm: Circle hé lộ kế hoạch ra mắt USDC trên 2 blockchain mới

RELEVANT SERIES