SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle hé lộ kế hoạch ra mắt USDC trên 2 blockchain mới

Nhà phát hành stablecoin Circle cho biết sẽ triển khai USDC trên hai blockchain Optimism và Base vào tuần đầu tiên của tháng 9.
Avatar
quynhnt
Published Aug 31 2023
Updated Aug 31 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 30/8, Circle tiết lộ sẽ ra mắt USDC trên OP Mainnet của Optimism. Công ty cho biết phiên bản USDC mới sẽ dần thay thế stablecoin hiện tại của OP Mainnet, được kết nối với blockchain Ethereum. Ngoài ra, phiên bản USDC cũ sẽ được đổi tên thành USDC.e.

Trước đó, Circle từng công bố triển khai USDC trên Base, mạng lưới layer 2 của Coinbase vào ngày 29/8. Tương tự lần ra mắt trước, phiên bản mới của USDC trên Base sẽ dần thay thế bản hiện có được bắc cầu từ Ethereum (được đổi tên thành USDbC).

Hiện Circle vẫn chưa tiết lộ ngày nào sẽ ra mắt USDC trên Optimism hoặc Base. Song, Jeremy Allaire - Giám đốc Điều hành Circle đã chia sẻ đề xuất trong bài đăng trên Twitter với mốc thời gian là vào tuần tới. Theo đó, các đợt triển khai stablecoin trên 2 blockchain mới có khả năng sẽ diễn ra trước ngày 9/9.

Ngoài ra, Circle cho biết sự kiện này nằm trong kế hoạch tổ chức sự kiện “StableSeptember”. Trước đó, công ty cũng thông báo sẽ ra mắt USDC trên 5 blockchain mới vào tháng 9, bao gồm Noble, NEAR, Polkadot, Optimism và Base.

Đáng chú ý, nhà phát hành stablecoin tiết lộ sẽ ra mắt USDC trên blockchain thứ 6 là Polygon PoS vào tháng 10 tới.

Vào đầu tháng 6, công ty này cũng đã triển khai stablecoin USDC trên mạng Arbitrum. Như Interlock đã đưa tin, thời điểm đó, Circle cho biết việc tung ra USDC trên hệ sinh thái Arbitrum sẽ giúp cải thiện tốc độ giao dịch trên các mạng blockchain và hỗ trợ một số dịch vụ off-ramps đối với nhà đầu tư tổ chức.

Ngoài việc triển khai USDC trên các blockchain mới, Circle cũng đang mở rộng ra quốc tế. Gần đây, công ty đã công bố mối quan hệ đối tác với nền tảng thanh toán Mercado Pago để cung cấp dịch vụ stablecoin cho người dùng tại Chile.

Đọc thêm: Chủ tịch SEC sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ 2 lần trong tháng 9

RELEVANT SERIES