SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle triển khai stablecoin USDC trên blockchain Arbitrum

Ngày 1/6, Circle thông báo sẽ triển khai USDC trên blockchain Arbitrum ​​vào ngày 8/6 để thay thế cho phiên bản cầu nối trước đó của stablecoin này từ Ethereum.
Avatar
quynhnt
Published Jun 01 2023
Updated Jun 01 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Twitter, Circle cho biết việc tung ra USDC trên hệ sinh thái Arbitrum sẽ giúp cải thiện tốc độ giao dịch trên các mạng blockchain và hỗ trợ một số dịch vụ off-ramps đối với nhà đầu tư tổ chức. Theo đó, USDC sẽ chính thức được triển khai trên blockchain layer 2 Arbitrum ngày 8/6. 

Ngoài ra, nhà phát hành stablecoin tiết lộ phiên bản bridge USDC trên Ethereum sẽ được đổi tên thành USDC.e.

“Arbitrum Foundation sẽ thảo luận với các nền tảng trong hệ sinh thái để cung cấp quá trình chuyển đổi thanh khoản từ bridge USDC sang USDC mạng Arbitrum trong thời gian tới. Hiện chưa có bất kỳ thay đổi nào đối với cầu nối Arbitrum và nó sẽ tiếp tục hoạt động để kết nối USDC trên mạng Ethereum", Circle chia sẻ trong thông báo mới. 

Bên cạnh đó, Arbitrum Foundation tiết lộ trong bài đăng trên blog về việc Circle có kế hoạch đưa giao thức cầu nối chuỗi chéo (Cross-Chain Transfer Protocol) sang mạng layer 2 sau khi ra mắt USDC trên mạng blockchain này. 

“Sau khi tích hợp vào cầu nối Arbitrum, USDC sẽ được luận chuyển từ mạng Ethereum và các blockchain khác trong vài phút”, Arbitrum Foundation nhấn mạnh. 

Vào tháng trước, Circle đã tung ra stablecoin Euro Coin (EUROC) của mình trên mạng Avalanche. Như Interlock đã đưa tin, đây cũng là blockchain thứ hai hỗ trợ stablecoin này sau lần ra mắt đầu tiên trên Ethereum vào năm 2022. Thời điểm đó, công ty khẳng định việc tích hợp Euro Coin sẽ diễn ra đơn giản đối với các ứng dụng Avalanche đã hỗ trợ USDC stablecoin.

Gần đây, Circle cũng đã loại bỏ tất cả trái phiếu kho bạc Mỹ khỏi dự trữ hỗ trợ USDC (trị giá khoảng 24 tỷ USD). Đây được xem là biện pháp phòng ngừa các rủi ro từ cuộc khủng hoảng nợ công của quốc gia này. 

Đọc thêm: Circle loại bỏ trái phiếu Mỹ khỏi dự trữ hỗ trợ USDC

RELEVANT SERIES