SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle loại bỏ trái phiếu Mỹ khỏi dự trữ hỗ trợ USDC

Theo CoinDesk, nhà phát hành stablecoin Circle đã loại bỏ tất cả trái phiếu kho bạc Mỹ khỏi dự trữ hỗ trợ USDC. Đây được xem là biện pháp phòng ngừa các rủi ro từ cuộc khủng hoảng nợ công của quốc gia này.
Avatar
quynhnt
Published Jun 01 2023
Updated Oct 02 2023
2 min read
thumbnail

Thông tin trên trang web của Circle cho thấy quỹ dự trữ được quản lý bởi gã khổng lồ BlackRock và hiện sở hữu tổng tài sản trị giá 24 tỷ USD. Việc loại bỏ hoàn toàn trái phiếu trong dự trữ là một trong những thay đổi lớn của công ty kể từ tháng 4. 

Vào thời điểm đó, quỹ này nắm giữ hơn 30 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ, theo báo cáo hàng tháng của Circle. Ngoài ra, trái phiếu kho bạc cuối cùng trị giá 4 tỷ USD trong số các khoản nắm giữ của quỹ dự trữ đã đáo hạn vào ngày 30/5. 

Động thái mới của Circle cho thấy nỗ lực của công ty này nhằm bảo vệ giá trị của stablecoin USDC khỏi một số nguy cơ tiền ẩn trong thị trường trái phiếu. Nhất là khi các nhà lập pháp Mỹ đang tranh chấp một số thoả thuận để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của chính phủ. 

Vào hồi đầu tháng 5, Jeremy Allaire - Giám đốc Điều hành của Circle tiết lộ kể từ tháng 6, công ty sẽ không nắm giữ trái phiếu kho bạc đáo hạn để bảo chứng cho USDC. Circle là đơn vị phát triển USDC, stablecoin có vốn hóa lớn thứ 2 thị trường với gần 29 tỷ USD. Dự trữ của USDC được hỗ trợ bằng nhiều loại tài sản, bao gồm tiền mặt, trái phiếu kho bạc và một số tài sản khác. 

dự trữ của circle
Quỹ dự trữ Circle nắm giữ. Nguồn: BlackRock.

Theo dữ liệu từ tháng 1/2023, khoảng 65% dự trữ USDC của Circle được tạo thành từ tín phiếu kho bạc. Điều này đồng nghĩa một lượng dự trữ đáng kể của stablecoin này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu chính phủ Mỹ vỡ nợ. 

Gần đây, Circle đã phát hành stablecoin Euro Coin (EUROC) của mình trên mạng Avalanche. Như Interlock đã đưa tin, đây cũng là blockchain thứ hai hỗ trợ stablecoin này sau lần ra mắt đầu tiên trên Ethereum vào năm 2022.

Bên cạnh đó, Circle cho biết việc tích hợp Euro Coin sẽ diễn ra đơn giản đối với các ứng dụng Avalanche đã hỗ trợ USDC stablecoin. Trong khi đó, việc mở rộng Euro Coin sang mạng lưới mới cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với sự đa dạng của stablecoin trên nhiều blockchain.

Đọc thêm: OKX phát hành chuẩn token mới BRC-30

RELEVANT SERIES